Quan tâm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa

Cập nhật: 26-12-2020 | 10:06:19

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin (VH-TT) TP.Dĩ An, hiện nay trên địa bàn thành phố có 7 di tích lịch sử - văn hóa đã được công nhận; trong đó có 2 di tích được công nhận là di tích cấp quốc gia, gồm: Di tích thắng cảnh núi Châu Thới và di tích kiến trúc nghệ thuật đình Dĩ An; 5 di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh, gồm: Di tích Căn cứ cách mạng Hố Lang, di tích Suối Mạch Máng (Suối Sọ), di tích đình thần - dinh ông Ngãi Thắng, di tích đình thần Bình An và di tích Nhà máy xe lửa Dĩ An.

Để bảo tồn và phát huy di sản văn hóa của các di tích, hàng năm, Phòng VH-TT đã tham mưu UBND thành phố xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện quản lý các di tích trên địa bàn, hướng dẫn bộ phận VH-TT các phường về việc thực hiện kế hoạch. UBND các phường cũng đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện kế hoạch của thành phố, góp phần nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa của việc bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên