Quảng bá du lịch biển Quy Nhơn đến người dân, du khách

Cập nhật: 27-03-2024 | 06:58:15

Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Định mở rộng lần thứ I - 2024 diễn ra từ ngày 26-27.3, tại thành phố Quy Nhơn.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Giải đua UIM - ABP Aquabike và Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H20 Bình Định Grand Prix 2024 lần đầu tiên đăng cai tại Việt Nam.


Các đội đua bước vào nội dung thi đấu.

Giải đua thu hút 250 vận động viên đến từ 6 đội đua cấp huyện, thị xã, thành phố; 12 đội cấp xã, phường, thị trấn tham gia. Hàng ngàn khán giả có mặt quanh khu vực bờ hồ sinh thái Đống Đa để cổ vũ. Anh Võ Ngọc Thảo, phường Thị Nại, thành phố Quy Nhơn phấn khởi chia sẻ, do giải đua không được truyền hình trực tiếp nên anh tranh thủ thời gian tới đây chứng kiến các đội đua thi đấu. Không khí rất náo nhiệt, đầy sức hút.

Vận động viên Nguyễn Hạ Lào, đến từ đội đua xã Nhơn Châu cho hay, do sơ suất kỹ thuật nên đã không thể giữ cho thuyền thẳng, bám sát đội bạn về đích và đạt thành tích tốt. Đội rút kinh nghiệm để thi đấu tốt hơn vào mùa giải năm sau.

Ông Bùi Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định thông tin, đua thuyền là hoạt động trọng tâm của Ngày hội Văn hóa thể thao miền biển trên địa bàn tỉnh được tổ chức hằng năm. Điển hình như Lễ hội đua thuyền truyền thống sông Gò Bồi (huyện Tuy Phước), sông Lại Giang (thị xã Hoài Nhơn) và đầm Trà Ổ (huyện Phù Mỹ).

Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Định mở rộng lần thứ I - 2024 là dịp để ngư dân gặp gỡ, giao lưu, giải trí sau một năm vất vả mưu sinh; giúp thanh niên trong vùng rèn luyện sức khỏe để khai thác thủy sản tốt hơn, làm giàu cho gia đình, quê hương.

Cùng với các chương trình lễ hội, hoạt động đặc sắc khác của sự kiện AMAZING BINH DINH FEST 2024, Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Định mở rộng lần thứ I - 2024 góp phần quảng bá hình ảnh du lịch biển thành phố Quy Nhơn đến người dân, du khách trong nước và quốc tế, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định Bùi Trung Hiếu nhấn mạnh.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên