Quảng Ninh: Nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn mùa Thu Đông ở Uông Bí

Cập nhật: 07-08-2023 | 16:35:04

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử (còn gọi là Chùa Lân) nằm trên núi Yên Tử, thuộc Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) - nơi có Di tích Quốc gia Đặc biệt Yên Tử nổi tiếng - đang triển khai nhiều sản phẩm du lịch mới hứa hẹn hấp dẫn du khách trong mùa Thu Đông.

Khác với sự sôi động trong mùa lễ hội đầu năm, Yên Tử vào mùa Thu Đông có vẻ quyến rũ riêng khi cây cỏ xanh tươi chuyển sang điểm vàng, thời tiết dịu mát, trong trẻo đến lạ thường.

Du khách chọn thời điểm này về Yên Tử thường mong muốn tìm về sự tĩnh tại trong nội tâm và trải nghiệm những hoạt động mang ý nghĩa sâu lắng hơn.

Mùa Thu cũng là thời điểm mà những khóa lễ "Vu Lan báo hiếu" được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh chủ trì tổ chức tại Yên Tử, có sức thu hút bởi ý nghĩa của sự kiện này.

Năm nay, khóa lễ dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 27/8 (tức ngày 12/7 âm lịch). Nối tiếp đó, thành phố dự kiến sẽ tổ chức Giải võ thuật truyền thống Thành phố Uông Bí năm 2023 tại Yên Tử vào tháng 9 tới đây.

Gắn với sự kiện kỷ niệm 715 năm Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn (1308-2023), chương trình "Yên Tử - Về miền đất Phật mùa Thu năm 2023" sẽ có nhiều hoạt động thu hút đông đảo phật tử, du khách hành hương về với Yên Tử.

Cùng với các sự kiện do Giáo hội Phật giáo tỉnh chủ trì, thành phố Uông Bí cũng dự kiến sẽ tổ chức hoạt động hưởng ứng là Giải leo núi Yên Tử "Theo dấu chân Phật hoàng Trần Nhân Tông” vào tháng 11/2023.

Sau 2 chương trình "Yên Tử - Suối nguồn tuệ giác" được tổ chức dịp Hè vừa qua, thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên khắp cả nước về tham gia, chương trình dự kiến sẽ tổ chức nhiều hơn với số lượng mỗi tháng 1 lần vào 2 ngày cuối tuần ngay trong tháng 8-9 này.

Các nội dung có sự mở rộng kết hợp giữa chương trình của các khóa tu ngắn và hoạt động trải nghiệm tại khu vực làng Nương Yên Tử, do Công ty Cổ phần Phát triển Tùng Lâm chủ trì, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh phối hợp tổ chức.

Đó là trải nghiệm bơi thuyền ở hồ Ngoạn Nguyệt, cây nguyện ước để du khách viết những điều nguyện ước may mắn. Du khách cũng có thể thuê cổ phục mô phỏng trang phục các triều đại Việt Nam để chụp ảnh, trải nghiệm làm đồ mộc, tự tay chế tác các vật dụng thường ngày như đũa, bát, thìa, đồ dùng học tập như thước kẻ, êke cho đến các vật phẩm lưu niệm, trang trí như vòng gỗ thơm đeo tay.

Bên cạnh đó, Lễ hội Hoa đăng gắn với chương trình "Yên Tử - Suối nguồn tuệ giác” sẽ được tổ chức ở quy mô lớn vào dịp cuối năm, phục vụ các đoàn khách lớn, khách du lịch MICE tổ chức hội nghị khách hàng ở Yên Tử.

Nghi lễ thiền hoa đăng tri ân, cảm tạ vào buổi tối và ngắm bình minh vào buổi sớm sẽ cho du khách tận hưởng những năng lượng và không gian rất đẹp của mùa Thu Yên Tử.

Với dòng khách nghỉ dưỡng là khách lẻ gia đình, hội nhóm sẽ có chương trình “Mùa Thu nơi tiên cảnh,” “Thu sang an nhiên” gắn các dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống và những giá trị trải nghiệm khác về thiên nhiên, văn hoá, lịch sử của Yên Tử vào mùa Thu.

Vào mùa Đông, với những dòng khách đi lễ tạ cuối năm sẽ có chương trình “Tri ân và ước nguyện” phục vụ nhu cầu lễ tạ cuối năm vào buổi đêm với các nghi lễ lên đăng, lễ thỉnh chuông, nhiễu tháp ở Huệ Quang Kim tháp.

Với dòng khách nước ngoài, như khách tàu biển đến Yên Tử trong ngày dịp cuối năm, các doanh nghiệp du lịch lại có dịch vụ khác. Đặc biệt, dòng khách Hàn Quốc thường đến Quảng Ninh tầm từ tháng 10 trở ra khi thời tiết đã dịu mát, sản phẩm cho khách sẽ được thiết kế đến với làng Nương trải nghiệm làm nón lá hoặc set up các cổ phục chụp ảnh trong làng Nương hoặc leo núi hứa hẹn là sản phẩm hấp dẫn.

Một số hoạt động trải nghiệm làng nghề khác như nặn tò he, làm quạt, nón lá, chuồn chuồn tre, in tranh Đông Hồ, pha trà truyền thống… cũng sẽ làm phong phú thêm các hoạt động làng nghề.

Không chỉ đưa thêm nhiều sản phẩm hấp dẫn, thành phố Uông Bí cũng đề ra kế hoạch quẩng bá điểm đến mới đó là du lịch trải nghiệm tại đỉnh Bình Hương và đồi Phượng Hoàng.

Dịp tháng 10 tới đây, thành phố dự kiến sẽ tổ chức Chương trình "Mùa thu vàng - Uông Bí năm 2023" tại đồi Phượng Hoàng. Chương trình sẽ có các hoạt động hưởng ứng như Giải đua xe đạp địa hình chinh phục đỉnh Phượng Hoàng, Hội thi "Ẩm thực dã ngoại - Phượng Hoàng"…

Các hoạt động này cũng là khởi động cho chuỗi các sự kiện kích cầu du lịch mùa Thu đông trên địa bàn Uông Bí, tại nhiều điểm đến như chùa Ba Vàng, Yên Tử./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên