Biển đảo

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam, không làm phức tạp thêm tình hình

Tại các Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 và Cấp cao Đông Á lần thứ 15, đại diện nhiều nước đã bày tỏ quan ngại về tình hình Biển Đông

Triển lãm diễn ra tại Đà Nẵng khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Hơn 100 tư liệu, bản đồ, hình ảnh là những bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên biển Đông được trưng bày tại Phú Yên.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace gợi ý các tướng lĩnh quân đội của nước này triển khai tàu sân bay HMS Queen Elizabeth tới Biển Đông.

Sáng 7-10, tại trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục -Đào tạo tỉnh Bình Dương đã tổ chức triển lãm số...

Chiều 1-10, tại trường THPT Lê Lợi, huyện Bắc Tân Uyên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo và Hải đoàn 129 thuộc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã tổ chức tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo...

Ba quốc gia đều là thành viên của UNCLOS và trước đây đã thể hiện lập trường chung trong vấn đề Biển Đông thông qua việc đưa ra một một tuyên bố chung bày tỏ quan ngại về diễn biến căng thẳng khu vực vào năm 2019.

Sáng 12-9, Thị đoàn Tân Uyên và Xã đoàn Thạnh Hội phối hợp với Vùng 2 Hải quân tổ chức chương trình ra mắt Câu lạc bộ “Chúng tôi yêu biển đảo của Tổ quốc”.

Ngày 4/8, theo thông cáo từ Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng nước này Mike Pompeo đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Singapore Vivian Balakrishnan, trong đó ông Pompeo tái khẳng định

Malaysia kiên định lập trường rằng vấn đề Biển Đông phải được giải quyết theo cách hòa bình và hợp lý thông qua đối thoại và tham vấn.

Sau tuyên bố về Biển Đông của Bộ Ngoại giao Mỹ, dư luận các nước một lần nữa nhấn mạnh tới vai trò của việc thông qua Bộ Quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC)

Ngày 16/7, Thủ tướng Australia Scott Morrison tuyên bố Australia sẽ tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ tự do hàng hải tại Biển Đông.

Quay lên trên