Quy hoạch hạ tầng viễn thông theo hướng đồng bộ, phù hợp với mỹ quan đô thị

Cập nhật: 18-10-2022 | 18:30:13

(BDO) Chiều 18-10, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội nghị giao ban quý 3 nhằm đánh giá tình hình quản lý Nhà nước và hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển cơ sở hạ tầng bưu chính, viễn thông trên địa bàn 9 tháng năm 2022; bàn giải pháp tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong thời gian tới. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các huyện, thị, thành phố và đại diện các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông… trên địa bàn tỉnh.

 Lãnh đạo VNPT Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Sở Thông tin Truyền thông đã thông qua báo cáo hoạt động viễn thông 9 tháng năm 2022; triển khai công tác thu thập số liệu phục vụ Quy hoạch tỉnh, triển khai nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2022. Đại diện các sở ngành, địa phương, doanh nghiệp đã thảo luận định hướng phát triển hạ tầng viễn thông gồm hạ tầng ngầm, cột anten, công tác hạ ngầm, chỉnh trang cáp, lộ trình tắt sóng 2G và phát sóng 5G trên địa bàn.

Các doanh nghiệp cũng báo cáo kế hoạch tiếp tục sắp xếp, chỉnh trang cáp viễn thông trên các tuyến phố theo kế hoạch, thu hồi các tuyến cáp treo tồn lưu trên các trụ cáp, dây cáp treo thấp gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến an toàn. Các doanh nghiệp cũng đề xuất các giải pháp phát triển hạ tầng trạm BTS tích hợp với quy hoạch chung của tỉnh và các địa phương, đồng thời cho biết cần sự hướng dẫn của cơ quan quản lý, địa phương để đẩy mạnh hoạt động đầu tư hạ tầng viễn thông của tỉnh theo hướng bền vững, đa dạng, phù hợp với tiến trình chuyển đổi số của ngành.

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=423
Quay lên trên