Rèn luyện và trưởng thành

Cập nhật: 22-03-2016 | 08:02:52

Hôm nay (22-3), tại Khu di tích Tà Thiết (huyện Lộc Ninh, Bình Phước), các thế hệ cán bộ Đoàn qua các thời kỳ hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước sẽ có cuộc họp mặt nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Chắc chắn rằng, đây là cuộc hội ngộ giàu ý nghĩa, là dịp để các thế hệ cán bộ Đoàn của hai địa phương anh em ôn lại truyền thống của Đoàn, ôn lại những kỷ niệm của một thời tuổi trẻ xông pha, cống hiến và trưởng thành.

 Các thế hệ cán bộ Đoàn của hai tỉnh Bình Dương - Bình Phước qua các thời kỳ gặp gỡ, ôn lại truyền thống mà chính họ là người trong cuộc còn là thông điệp giàu sức sống, gửi gắm đến thế hệ trẻ hôm nay và các thế hệ trẻ kế tiếp một tinh thần cống hiến hết mình cho Tổ quốc, cho nhân dân.

Bao nhiêu thế hệ cán bộ Đoàn đã qua, từ những ngày quê hương còn trong vòng binh lửa chiến tranh, cho đến một thời mang tên chung Sông Bé sau ngày hòa bình lập lại, họ đã không tiếc tuổi xuân, cống hiến máu xương, cống hiến đến giọt mồ hôi cuối cùng để chung tay vun đắp cho mảnh đất anh hùng mà gian khó này song hành phát triển với cả nước.

Chính trên các mặt trận công tác, trên các công trường, xí nghiệp, trong các phong trào, chiến dịch của tổ chức Đoàn, họ đã trưởng thành, mang tinh thần cống hiến của tuổi trẻ vào các vị trí công tác mới để tiếp tục đóng góp sức lực, trí tuệ cho quê hương. Và, không ít người trong các thế hệ cán bộ Đoàn đã đảm đương các vị trí lãnh đạo chủ chốt ở cả hai địa phương cũng như các sở, ban, ngành. Hôm nay đây, có người đã hoàn thành trọng trách với quê hương, đất nước, có người vẫn đang gánh vác vai trò lãnh đạo. Tất cả là những tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo và hành động với mục đích cao cả mà Đảng, Đoàn đã đặt ra.

Mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn, quê hương, dân tộc đòi hỏi những nhiệm vụ khác nhau ở tuổi trẻ, ở tổ chức Đoàn. Nhưng bao trùm lên tất cả vẫn là sức cống hiến để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước đã thắp lửa cống hiến, hôm nay đây, tùy theo vị trí của mình, thế hệ trẻ, thế hệ cán bộ Đoàn trên mọi lĩnh vực công tác phải phát huy truyền thống, phát huy tinh thần xung kích trên mọi mặt trận để cống hiến cho Tổ quốc này, cống hiến cho quê hương Bình Dương - Bình Phước anh hùng ngày một giàu đẹp, văn minh.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=773
Quay lên trên