Rồi ai cũng là F0?

Cập nhật: 09-03-2022 | 08:53:27

Dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp với biến chủng Omicron làm cho số ca nhiễm tăng cao mỗi ngày. Ấy vậy mà một số người vẫn còn lơ là chủ quan trước dịch bệnh. Trên mạng xã hội nhiều người còn vui đùa với nhau rằng “rồi ai cũng là F0”.

Số ca mắc mới tại Bình Dương đang có dấu hiệu tăng, nguyên nhân chủ yếu là do quá trình “xuân vận”, người lao động về quê ăn tết trở lại Bình Dương làm việc, nên diễn biến dịch còn rất phức tạp chưa thể nói trước điều gì. Ngành y tế Bình Dương khuyến cáo, tuy Bình Dương đang kiểm soát rất tốt dịch bệnh nhưng người dân không nên mất cảnh giác, lơ là trước dịch bệnh. Mọi người cần tuân thủ “5K” ở những nơi công cộng, tránh tụ họp đám đông khi không cần thiết. Bên cạnh đó, người dân cần rèn luyện thân thể, ăn uống đủ chất để tăng sức đề kháng trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Tâm lý “rồi ai cũng là F0” thật sự rất nguy hiểm trong bối cảnh các cơ quan, ban, ngành đã dốc toàn lực để sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh cùng với nhiệm vụ hồi phục và phát triển kinh tế. Tâm lý chủ quan, coi thường dịch bệnh này rất đáng quan ngại. Theo Bộ Y tế, tâm lý “rồi ai cũng là F0” rất nguy hiểm. Chúng ta thử đặt tình huống dù thanh niên trẻ khỏe đến đâu cũng có tỷ lệ nhất định mắc bệnh diễn tiến nặng. Đó còn chưa kể đến trường hợp nếu chúng ta mắc bệnh rồi về lây cho người già, người có bệnh nền hay trẻ em, phụ nữ mang thai lại càng nguy hiểm hơn. Đây đều là đối tượng chưa tiêm vắc xin, nguy cơ bệnh chuyển nặng, thậm chí tử vong.

Đã có nhiều trường hợp tiêm đủ vắc xin vẫn mắc bệnh, thậm chí có người nhiễm đến hai ba lần. Do vậy, người dân cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ chặt chẽ thông điệp “5K”… để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình của mình. Trước diễn biến phức tạp khó lường của dịch bệnh không có chỗ dành cho sự chủ quan, lơ là vì vậy nên xóa bỏ suy nghĩ “rồi ai cũng là F0”.

PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên