Rộn ràng những khúc ca tuổi hồng

Cập nhật: 08-08-2023 | 09:53:07

Hướng đến chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương lần thứ 23, Hội đồng Đội tỉnh và Nhà Thiếu nhi tỉnh đã phối hợp tổ chức hội diễn văn nghệ thiếu nhi “Hoa phượng đỏ” Bình Dương lần thứ 24 năm 2023. Với chủ đề “Măng non sẵn sàng - Làm nghìn việc tốt”, hội diễn đã góp phần khẳng định những ý nghĩa thiết thực từ phong trào văn nghệ thiếu nhi trong tỉnh.

Một mùa phượng thắm tươi

Với tinh thần thi đua sôi nổi, vui tươi, 400 học sinh đến từ 8 đội văn nghệ thiếu nhi của các huyện, thị, thành phố đã mang đến hội diễn gần 60 tiết mục ấn tượng, đầy màu sắc. Qua đó, các tiết mục đã mang lại cho khán giả cùng Ban Giám khảo những điều bất ngờ, thú vị cùng những kỷ niệm gắn liền với ước mơ hồn nhiên, trong sáng của tuổi học trò.


Tiết mục “Bác Hồ - Người cho em tất cả” do Đội văn nghệ thiếu nhi TP.Dĩ An biểu diễn

Em Phạm Ngọc Bảo Tâm (học sinh trường THCS Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng), cho biết năm nay đội văn nghệ của trường đoạt giải tại hội thi cấp huyện nên em cùng các bạn được chọn tham gia thi cấp tỉnh. Đến đây, Bảo Tâm thật sự rất vui vì có dịp thưởng thức nhiều chương trình đặc sắc của các đội bạn. Bảo Tâm tâm đắc việc các đội có sự đầu tư rất kỹ lưỡng nên tiết mục nào cũng hay và đặc sắc. Bảo Tâm hy vọng huyện sẽ đầu tư nhiều hơn để đội có thể tỏa sáng hơn ở sân chơi bổ ích này.

Còn với em Trần Thị Kim Liên (học sinh trường THCS Long Hòa, huyện Dầu Tiếng) thì đây là lần thứ 2 tham gia hội diễn và thấy lần này các đội biểu diễn hay hơn lần trước. Trong đó, Đội văn nghệ thiếu nhi của TP.Dĩ An biểu diễn rất ấn tượng, hát hay và múa rất giỏi, rất cuốn hút người xem. Đặc biệt, Kim Liên còn có cơ hội kết thêm nhiều bạn mới cùng sở thích và có thêm nhiều kỷ niệm khi tham gia các trò chơi giao lưu, kết nối đầy vui nhộn.

Anh Nguyễn Hoài Thắng, biên đạo, dàn dựng chương trình của Đội văn nghệ thiếu nhi TP.Thuận An, cho biết các thành viên của đội là các “diễn viên nhí” được tuyển chọn ở các trường TH, THCS trên địa bàn phường Bình Chuẩn. Các em đã cùng nhau tập luyện gần 1 tháng và thi cấp thành phố vào giữa tháng 7-2023. Vì vậy, ai nấy đều rất háo hức và phấn khởi khi mang đến hội diễn cấp tỉnh các tiết mục: Liên khúc “Bay cao tiếng hát ước mơ - Bay vào tương lai”, “Nhớ ơn Bác Hồ kính yêu”, “Khăn quàng đỏ thắm vai em”, “Lớp học bản em”, “Đường em đến trường”, “Đội em lớn lên cùng đất nước”, “Thiếu nhi Thuận An xứng danh Cháu ngoan Bác Hồ”.

Làm nghìn việc tốt theo lời Bác

Hội diễn văn nghệ thiếu nhi Hoa phượng đỏ năm nay diễn ra trong thời điểm một mùa hè sôi nổi, rộn rã với nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các cấp, kỷ niệm 60 năm phong trào nghìn việc tốt. Do đó, nhiều chương trình đã được đầu tư công phu và đặc sắc, thể hiện tinh thần đúng như chủ đề “Măng non sẵn sàng - Làm nghìn việc tốt”.

Anh Ngô Đăng Huy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một, cho biết Đội văn nghệ thiếu nhi TP.Thủ Dầu Một mang đến hội diễn chương trình “Trong vòng tay quê hương” với những câu chuyện về các anh hùng nhỏ tuổi góp sức bảo vệ quê hương như Nguyễn Bá Ngọc và những nỗ lực của các em thiếu nhi hôm nay trong học tập. Qua đó, các em muốn gửi đến mọi người thông điệp về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và khát khao của “Tuổi thần tiên” trong sự nghiệp dựng xây đất nước ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại.

Ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết Ban Tổ chức mong rằng, từ sân chơi này, những giọng ca hay, những tiết mục xuất sắc từ các đơn vị có dịp được thể hiện, cùng giao lưu, học hỏi, cùng nhau góp phần tô điểm cho những mùa “Hoa phượng đỏ” của Bình Dương ngày càng thêm rực rỡ sắc màu, đưa phong trào văn hóa, văn nghệ tỉnh nhà ngày càng phát triển. Qua đó, hội diễn sẽ góp phần giáo dục truyền thống dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước và định hướng cho các em thiếu nhi trong việc lựa chọn và thưởng thức âm nhạc một cách phù hợp với lứa tuổi của các em.

Kết quả, Đội văn nghệ thiếu nhi TP.Dĩ An đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Giải nhì thuộc về Đội văn nghệ thiếu nhi TP.Thuận An và Đội văn nghệ thiếu nhi TP.Thủ Dầu Một. Giải ba thuộc về Đội văn nghệ thiếu nhi huyện Phú Giáo và Đội văn nghệ thiếu nhi huyện Bắc Tân Uyên. Giải khuyến khích thuộc về Đội văn nghệ thiếu nhi TP.Tân Uyên, Đội văn nghệ thiếu nhi huyện Bàu Bàng và Đội văn nghệ thiếu nhi huyện Dầu Tiếng. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các cá nhân và đơn vị có thành tích cao ở các thể loại.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên