“Sắc màu quê hương” qua lăng kính nhiếp ảnh

Cập nhật: 27-06-2024 | 06:29:28

Nhằm quảng bá du lịch Bình Dương, du lịch sinh thái, vườn cây ăn trái trên địa bàn tỉnh nói chung, vườn cây ăn trái Lái Thiêu nói riêng với du khách trong và ngoài tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức Hội thi ảnh đẹp mùa trái chín Bình Dương năm 2024. Với nhiều hoạt động ý nghĩa, diễn ra sôi động tại Lễ hội “Mùa trái chín” năm nay, nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh đã săn được rất nhiều ảnh đẹp, góp phần lưu giữ những khoảnh khắc cóchủ đề “Sắc màu quê hương”.


Tác phẩm “Sum vầy” của tác giả Bùi Việt Hưng

Đến với Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024, rất nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh tỏ ra rất thích thú bởi cảnh sắc và không khí tuyệt vời nơi đây. Theo các nhiếp ảnh gia, là thủ phủ công nghiệp nhưng Bình Dương vẫn lưu giữ được những vườn cây ăn trái đặc sản hàng trăm năm như tại Lái Thiêu thì quả là điều đáng quý.

Trao đổi với chúng tôi, nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Ngọc Thuấn (hội viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Bình Dương), cho biết năm nào anh cũng đưa gia đình đến Lái Thiêu để thưởng thức những hương vị ngọt ngào của các loại trái cây và những món ăn đặc sản miệt vườn nơi đây. Anh còn chụp được rất nhiều ảnh đẹp tại các góc vườn có trái cây chín đầy cành, hình ảnh bà con giao thương phấn khởi, vui mừng. Năm nay cũng vậy, anh cùng các anh em trong câu lạc bộ đã săn được rất nhiều ảnh đẹp và thích nhất là có nhiều tay máy đến từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu không ngớt lời khen lễ hội, khen Bình Dương, nơi anh chọn là quê hương thứ hai để lập thân, lập nghiệp. Với sự nhiệt tình tìm kiếm và ghi lại các góc ảnh đẹp, anh đã đoạt giải khuyến khích tại hội thi ảnh đẹp “Sắc màu quê hương” với tác phẩm “Trĩu quả”.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Bùi Việt Hưng (hội viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh báo chí Bình Dương), người đoạt giải nhất hội thi ảnh đẹp mùa trái chín Bình Dương năm 2024 với tác phẩm “Sum vầy”, cho biết Lễ hội “Mùa trái chín” là dịp để quảng bá những đặc sản và nét đặc trưng của Lái Thiêu nói riêng và Bình Dương nói chung. Vì vậy, theo anh lễ hội cần được duy trì và phát triển hàng năm để mọi người trong và ngoài tỉnh được biết đến. “Riêng bản thân tôi chỉ mong muốn tác phẩm của mình sẽ góp phần quảng bá nét đẹp miệt vườn của Lái Thiêu nói riêng và Bình Dương nói chung, mong muốn du lịch Bình Dương phát triển hơn nữa trong thời gian tới dựa trên những tiềm năng sẵn có của địa phương”, nghệ sĩ nhiếp ảnh Bùi Việt Hưng nói.

Theo ông Ngô Phước Chánh, Phó Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, hội thi ảnh đẹp mùa trái chín Bình Dương năm 2024 đã thu hút 47 tác giả đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước với 228 tác phẩm tham gia dự thi. Sau 3 vòng chấm điểm, Ban Giám khảo đã chọn được 11 tác phẩm xuất sắc để xếp hạng giải thưởng, trong đó tác phẩm “Sum vầy” của tác giả Bùi Việt Hưng - đơn vị Bình Dương đạt giải nhất. Bên cạnh đó, triển lãm Ảnh đẹp du lịch Bình Dương cũng đã thu hút 80 bức ảnh đẹp giới thiệu, quảng bá về du lịch Bình Dương, du lịch sinh thái, vườn cây ăn trái trên địa bàn tỉnh nói chung, vườn cây ăn trái Lái Thiêu nói riêng đến với du khách trong và ngoài tỉnh, góp phần thu hút khách du lịch đến với Bình Dương.

Ông Ngô Phước Chánh thông tin thêm trong 2 ngày 15 và 16-6, các nghệ sĩ nhiếp ảnh chỉ có 48 giờ để tìm bối cảnh, nhân vật, tạo khoảnh khắc, hoàn thành các tác phẩm của mình gửi nộp cho Ban Tổ chức. Ban Tổ chức đã nhận được 228 tác phẩm tham dự với nhiều hình thức, bố cục đa dạng, phong phú, đa sắc màu về hương vị quê hương. Đây được xem là sân chơi marathon nhiếp ảnh thành công mà Ban Tổ chức phát động, gắn liền với chuỗi các hoạt động của lễ hội; đồng thời khích lệ, động viên tinh thần các nghệ sĩ nhiếp ảnh, phản ánh trực tiếp những nét đẹp của lễ hội trái cây nói chung và vẻ đẹp của vùng đất, con người Bình Dương nói riêng.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=270
Quay lên trên