Sầm Sơn: Phấn đấu năm 2024 đón 8,5 triệu lượt khách du lịch

Cập nhật: 17-01-2024 | 07:02:45

Với mục tiêu xây dựng đô thị du lịch biển thông minh, thân thiện, trung tâm vui chơi, giải trí cao cấp và là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe dẫn đầu khu vực Bắc Trung Bộ, thành phố Sầm Sơn đang nỗ lực triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trong đó phấn đấu năm 2024 sẽ đón 8,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hơn 15,7 nghìn tỷ đồng.

Bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Đây là thông tin được Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn Lê Văn Tú đưa ra tại Hội nghị Tổng kết hoạt động du lịch năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 được tổ chức ngày 16/1.

Để hiện thực hóa các mục tiêu trên, Sầm Sơn sẽ tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực dịch vụ du lịch; đa dạng hóa sản phẩm để thu hút du khách và kéo dài thời gian hoạt động du lịch; nâng cao chất lượng tuyên truyền, quảng bá du lịch, chất lượng nguồn nhân lực.

Cùng với đó, thành phố sẽ đa dạng hóa các sản phẩm du lịch bằng cách phối hợp với các địa phương trong, ngoài tỉnh xây dựng tour, tuyến du lịch có điểm đến là du lịch biển Sầm Sơn; xây dựng kế hoạch phát triển các loại hình du lịch vốn là thế mạnh như tắm biển, nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí, du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, du lịch golf... Đặc biệt, thành phố sẽ đẩy nhanh tiến độ phát triển du lịch phía Nam Sầm Sơn với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, khu ẩm thực phục vụ du khách... cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư cơ sở vật chất phục vụ du lịch, nhất là các dịch vụ vui chơi giải trí, nhà hàng cao cấp.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi đề nghị, UBND thành phố Sầm Sơn tập trung các nguồn lực xây dựng, phát triển du lịch theo hướng bền vững, hướng tới chuẩn khu vực và quốc tế. Trong đó, UBND thành phố chú trọng phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch, đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thuận lợi thu hút các nhà đầu tư chiến lược, doanh nghiệp có thương hiệu mạnh để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, sớm hình thành các khu dịch vụ du lịch phức hợp, dự án du lịch quy mô lớn, đẳng cấp, tầm quốc gia và quốc tế, các trung tâm giải trí chất lượng cao...

Năm 2023, Sầm Sơn đã đón gần 8 triệu lượt khách và là một trong những đơn vị cấp huyện, thị xã, thành phố đón lượng khách du lịch đông nhất cả nước, với tổng doanh thu ước đạt gần 14,3 nghìn tỷ đồng. Hệ thống cơ sở lưu trú tiếp tục phát triển, cơ bản đáp ứng nhu cầu của du khách. Thành phố hiện có 710 cơ sở lưu trú với hơn 25.000 phòng, trong đó trên 100 cơ sở được xếp hạng từ 1 đến 5 sao; 50 nhà hàng ăn uống có sức chứa từ 300 người trở lên và trên 250 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, thương mại khác.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên