Sản xuất, kinh doanh phân bón kém chất lượng vẫn chưa được kiểm soát triệt để

Cập nhật: 13-12-2022 | 07:37:40

 Năm 2022, giá các mặt hàng phân bón, thức ăn chăn nuôi tăng cao làm gia tăng chi phí sản xuất, giá thành sản phẩm. Bên cạnh đó, tình trạng sản xuất, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y giả, kém chất lượng vẫn chưa được kiểm soát triệt để, ảnh hưởng đến sản xuất và thu nhập của người nông dân.

Theo đó, trong năm ngành nông nghiệp đã chủ động phối hợp với ngành chức năng liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các cơ sở kinh doanh, buôn bán có dấu hiệu đầu cơ, nâng giá bất hợp lý, sản xuất, mua bán vật tư giả, kém chất lượng. Đồng thời, ngành cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực thực hiện các giải pháp canh tác theo hướng hữu cơ, bền vững đối với cây trồng, sử dụng phân bón cân đối, an toàn dịch bệnh, có liên kết, tiêu thụ sản phẩm.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=211
Quay lên trên