Sáng kiến của Tư xe ôm

Cập nhật: 23-03-2022 | 08:34:31

Tư xe ôm có vẻ rất lo lắng nói với Sáu thời sự:

- Dịch bệnh căng đét anh ơi. Riết rồi ra đường không còn biết ai là F0, ai là F1 nữa. Đúng là thời buổi “âm dương” lẫn lộn!

Sáu thời sự đáp:

- Ừa, bởi vậy Bình Dương mới căng mình ra tiêm vắc xin mũi 3 cho bà con. Nhiều nơi còn tổ chức tiêm xuyên đêm để bảo đảm giờ giấc đi làm cho anh chị em công nhân nữa. Đã đến lúc coi Covid-19 là bệnh đặc hữu, kiểu như cúm mùa rồi.

Tư xe ôm gật gù:

- Bộ Y tế còn đề xuất cho F0 không triệu chứng được đi làm nữa kìa. Thiệt rầu với cô Vy này quá.

Sáu thời sự góp lời:

- Bả quậy banh chành, quậy từ nhà máy tới trường học, quậy từ trong nhà ra ngoài phố. Cũng may bà con mình đã được tiêm vắc xin. Có “áo giáp” chống dịch này nghe cũng nhẹ lòng, đỡ lo lắng hơn hồi dịch mới bùng phát.

Tư xe ôm còn bâng khuâng hỏi Sáu thời sự:

- Đã quyết định sống chung với dịch thì phải có phương pháp chứ anh? Chứ không lẽ cứ để “âm dương” lẫn lộn, khác gì cô Tấm lựa đậu đâu? Căng à!

Sáu thời sự hỏi lại:

- Thế thằng Tư nhà mày có ý kiến gì?

Tư xe ôm tếu táo:

- Tôi đề nghị như vầy. Ai F0 ra đường bịt khẩu trang đỏ, F1 mang khẩu trang vàng, F2 mang khẩu trang xanh. Nhìn vào màu sắc khẩu trang mà bà con còn biết né. Chứ “âm dương” lẫn lộn như bánh tráng trộn, khó né dịch à!

Sáu thời sự cũng tếu táo theo:

- Ý kiến của thằng Tư hay à nghen. Như vậy thì bà con mình nhìn nhận chính xác các “mục tiêu” để ứng xử rồi!

Tư xe ôm khoái chí nở nụ cười.

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=607
Quay lên trên