Sập nhà ở Ấn Độ: Số người chết tăng lên 72 người

Cập nhật: 07-04-2013 | 00:00:00

Lực lượng cứu hộ hôm qua đã cứu sống thêm 1 bé gái 10 tuổi và 1 phụ nữ từ đống đổ nát của tòa nhà.

Cơ quan ứng phó thảm họa thiên tai Ấn Độ cho biết, tính đến ngày 6/4, số người chết trong vụ sập một tòa nhà 7 tầng đang xây dựng ở thành phố Thane đã tăng lên 72 người, trong đó có 26 trẻ em. Ngoài ra còn có hơn 60 người bị thương.

  Hiện trường vụ sập nhà Ấn Độ Lực lượng cứu hộ hôm qua đã cứu sống thêm 1 bé gái 10 tuổi và 1 phụ nữ từ đống đổ nát của tòa nhà. Các nhân viên cứu hộ phải vất vả tháo dỡ những khối bê tông lớn, sắt thép cao tới 8 m để tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp.

Một nhân viên cứu hộ cho biết: “Tất cả mọi người đều rất lo lắng và cố gắng đưa những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát ra ngoài. Các nhân viên cứu hộ và người dân địa phương đã nỗ lực đào bới, tháo dỡ các mảnh bê tông, sắt thép để tìm kiếm các nạn nhân. Chúng tôi đã làm việc vất cả trong 2 ngày qua”.

Chính quyền địa phương cho biết, tòa nhà trên xây dựng trái phép. Mặc dù chưa hoàn thiện, song đã có nhiều người vào ở từ tầng 1 đến tầng 4. Tòa nhà đã bị đổ khi đang bắt đầu đầu xây dựng tầng 8. Hiện công tác điều tra nguyên nhân vụ sập nhà vẫn đang được tiến hành.

Giới chức Ấn Độ nghi ngờ rằng, chủ công trình đã dùng vật liệu không đảm bảo chất lượng. Vụ án đã được khởi tố và cơ quan chức năng đang truy bắt nhà thầu xây dựng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=329
Quay lên trên