Sẽ quyết liệt hơn trong công tác tổ chức bình ổn thị trường...

Cập nhật: 16-05-2012 | 00:00:00

Tính đến nay, Bình Dương đã có 4 năm triển khai chương trình bình ổn giá (BOG) thị trường. Năm nay, chương trình BOG bắt đầu từ tháng 4-2012 đến tháng 4-2013 với 8 mặt hàng thiết yếu đối với đời sống hàng ngày của người dân, có tính nhạy cảm về cung cầu, giá cả. Xung quanh vấn đề này, Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Dương Nguyễn Văn Sáu cho biết:

Chúng tôi khuyến khích các DN thuộc mọi thành phần kinh tế đóng trên địa bàn tỉnh tham gia chương trình BOG nhưng không tạm ứng vốn để chương trình ngày càng lan tỏa sâu rộng. Các DN tham gia phải chấp hành các quy định về đăng ký giá, trọng lượng, xuất xứ hàng hóa, hạn dùng, treo bảng hiệu rõ ràng ở nơi dễ nhìn thấy và đưa nhiều hàng hóa tham gia bình ổn để người dân dễ chọn lựa. Ban tổ chức chương trình sẽ chấn chỉnh và tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về thương hiệu, sản phẩm, chính sách chủ trương của nhà nước, đồng thời tổ chức tốt hệ thống phân phối từ tỉnh đến các huyện, thị và tăng thêm số điểm cũng như số lần bán hàng BOG tại các xã nông thôn, các khu cụm công nghiệp và cả chợ truyền thống ...

-  Thưa ông, chương trình năm nay có những nét mới gì so với các năm trước?

- Điểm mới thứ nhất của chương trình năm nay là có thêm 2 DN mới tham gia chương trình. Đó là Công ty Cổ phần TMDV và Đầu tư Thủ Dầu Một và Công ty TNHH Phạm Tôn. Hai DN này sẽ triển khai bán hàng BOG lưu động tại các khu, cụm công nghiệp và các chợ truyền thống nhằm giúp cho công nhân và người lao động tại những khu vực này giảm bớt khó khăn trong bối cảnh giá cả tăng nhanh như hiện nay.

Điểm mới thứ hai là để tránh tình trạng mua gom hàng bình ổn, UBND tỉnh và các sở ngành, DN cũng đã thống nhất trong chương trình bình ổn mới, giá bán là do DN tham gia chương trình xây dựng và thực hiện đăng ký với Sở Tài chính theo nguyên tắc xác định đầy đủ, chính xác cơ cấu theo các yếu tố hình thành giá. Ngoài ra, DN sẽ áp dụng điều tiết nguồn hàng, giá linh hoạt theo biến động của thị trường nhưng phải luôn bảo đảm bán thấp hơn giá thị trường từ 10 - 15%. Bởi mục đích của chương trình BOG là nhằm kiềm chế và giữ giá thị trường ở mức ổn định, tránh tình trạng tăng giá đột biến chứ không phải bán hàng giá rẻ.

- Xin cảm ơn ông!

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=215
Quay lên trên