Siết chặt công tác thẩm định tác động môi trường đối với các dự án

Cập nhật: 05-08-2021 | 09:13:45

Cùng với việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT) tới các tổ chức, doanh nghiệp và người dân, thời gian qua ngành tài nguyên và môi trường cũng siết chặt hơn trong công tác thẩm định tác động môi trường đối với các dự án đang xin cấp phép trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, Chi cục BVMT tỉnh đã tham mưu Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường cho 35 dự án. Trong số này, tỉnh chỉ thông qua 30 dự án có phương án xử lý, BVMT tốt, 5 dự án còn lại không đáp ứng theo các tiêu chí đối soát của tỉnh. Ngoài ra, Chi cục BVMT cũng được giao thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường bằng hình thức lấy ý kiến bằng văn bản cho 4 dự án. Trình phê duyệt 54 báo cáo đánh giá tác động môi trường; thông báo kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường 19 dự án; trình xác nhận 16 kế hoạch BVMT, thông báo chưa xác nhận đăng ký kế hoạch BVMT 12 dự án....

Ngoài ra, thời gian qua chi cục cũng thường xuyên cử cán bộ, chuyên gia tham gia Hội đồng thẩm định báo cáo tác động môi trường và có ý kiến thẩm định báo cáo bằng văn bản tại Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đối với 29 dự án. Có ý kiến thẩm định và tham mưu thẩm định về mặt môi trường cho 58 dự án đầu tư, góp ý đồ án quy hoạch chi tiết 19 dự án và góp ý thiết kế cơ sở công trình hạ tầng kỹ thuật cho 35 dự án theo đề nghị.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=179
Quay lên trên