Sinh hoạt hè theo CLB: Hướng đi đúng

Cập nhật: 28-07-2015 | 10:10:25
Sau thời gian dài học tập căng thẳng, kỳ nghỉ hè là dịp trẻ được nghỉ ngơi, vui chơi, thư giãn. Nắm bắt được tâm lý này, năm nay, nhà trường và các đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên phường Hiệp An (TP.Thủ Dầu Một) đã cùng phối hợp, tạo sân chơi hè hấp dẫn và ý nghĩa cho các em trên địa bàn phường.

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động hè cũng như có được một sân chơi thú vị, những năm gần đây phường và trường phối hợp thay đổi phương thức sinh hoạt để các em có một mùa hè vừa an toàn, vui tươi và ý nghĩa. Ngay từ cuối năm học, các trường đã phát phiếu khảo sát nhu cầu và sở thích của học sinh (HS) trong các CLB như bóng đá, đá cầu, cầu lông, bóng chuyền, cờ vua, điền kinh hay CLB kỹ năng…

Sau khi đã có danh sách HS đăng ký theo từng nhóm CLB, Ban tổ chức đã cùng ngồi lại để phân chia lực lượng đoàn viên, tình nguyện viên và cả thầy cô hướng dẫn, bảo đảm kế hoạch hoạt động hè sôi động, hấp dẫn dành cho HS. “Đây là năm thứ hai trường áp dụng cách sinh hoạt hè theo CLB như thế này. Qua một năm thực hiện, các em thật sự yêu thích và hiệu quả cũng tốt hơn. Qua đây, trường cũng phát hiện được những em có năng khiếu để tiếp tục bồi dưỡng, làm lực lượng cho các cuộc hội thao của ngành giáo dục tổ chức…”, thầy Đinh Hoàng Nam, Tổng phụ trách Đội trường THCS Tương Bình Hiệp chia sẻ.

Do có khá đông HS tham gia hoạt động hè theo CLB, việc huy động sự trợ giúp của lực lượng đoàn viên thanh niên, phụ trách tình nguyện nhằm hỗ trợ các trường là điều rất cần thiết. Tại phường Hiệp An, các bạn đoàn viên thanh niên đã hưởng ứng tích cực hoạt động có ý nghĩa lớn cho cộng đồng. Bạn Công Hưng, HS lớp 12 trường THPT Võ Minh Đức là một đoàn viên tích cực với phong trào Đoàn từ nhiều năm qua. Hưng nhận xét việc tổ chức sinh hoạt hè theo CLB cho HS là biện pháp thật sự có sức hút. Ngay cả những tình nguyện viên cũng vậy, họ cũng sẽ thấy thoải mái với bản thân khi nhận đúng vai trò, trách nhiệm.

Như vậy có thể thấy, mô hình sinh hoạt hè theo CLB là hướng đi đúng, đã và đang phát huy được những hiệu quả tích cực. Thiết nghĩ, mô hình này cần được nhân rộng, giúp giải bài toán “nan giải” hàng năm vào dịp hè của phụ huynh và HS.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=334
Quay lên trên