Sở Tài nguyên và Môi trường: 6 tháng, cấp phép 154 hồ sơ tài nguyên nước và khoáng sản

Cập nhật: 06-07-2017 | 10:30:00

6 tháng đầu năm nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện cấp phép và tham mưu UBND tỉnh cấp phép 154/194 hồ sơ về hoạt động tài nguyên nước và khoáng sản. Đồng thời, sở đã ra văn bản nhắc nhở 150 đơn vị có lưu lượng xả nước thải từ 50m3/ngày trở lên lập thủ tục cấp giấy phép nước xả thải. Phòng chức năng của sở cũng đã hướng dẫn thủ tục cấp phép hành nghề khoan giếng cho 41 tổ chức, cá nhân hành nghề khoan trên địa bàn và nhắc nhở các huyện, thị, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác trám lấp giếng hư hỏng không sử dụng.

Bên cạnh đó, sở đã hoàn thành kết luận kiểm tra về chấp hành các quy định của pháp luật về khai thác, sử dụng nước dưới đất đối với 28 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Sóng Thần 3, Kim Huy, Đại Đăng. Kết quả cho thấy 100% đơn vị được kiểm tra đều đấu nối sử dụng nước cấp tập trung; có 6 đơn vị khoan giếng, trong đó chỉ có 1 đơn vị đang khai thác sử dụng nước dưới đất lưu lượng nhỏ (không vượt quá 10m3/ngày, 5 đơn vị tồn tại 6 giếng không khai thác nhưng chưa thực hiện thủ tục trám lấp giếng.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên