Sôi nổi các hoạt động văn hóa văn nghệ mừng sinh nhật

Cập nhật: 17-05-2014 | 00:00:00

Tối 18-5, tại TTVHTT-TT TX.Thuận An sẽ diễn ra lễ khai mạc Hội thi Giọng hát tài tử - cải lương TX.Thuận An năm 2014. Hội thi sẽ diễn ra trong 2 đêm (18 và 19-5), với sự tham gia của hơn 30 thí sinh có chung niềm đam mê về ĐCTTNB và cải lương đến từ các xã, phường trong thị xã.

   Các hoạt động văn hóa văn nghệ mừng sinh nhật Bác năm nay hứa hẹn sẽ rất đặc sắc và ý nghĩa. Trong ảnh: Chương trình ca nhạc “Nhớ mãi ơn Người” tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh năm 2013 Ảnh: M.HIẾU

Sáng 19-5, tại TTVHTT-TT TX.Thuận An sẽ diễn ra Liên hoan thơ ca nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 55 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh lịch sử. Đến với liên hoan khán giả sẽ có dịp thưởng thức những vần thơ, bài hát ca ngợi Bác Hồ, chiến thắng Điện Biên Phủ, ca ngợi truyền thống đấu tranh của dân tộc, hát về Bình Dương… của các thành viên đến từ 3 CLB thơ ca: TTVHTT-TT TX.Thuận An, phường Lái Thiêu và phường An Phú.

Tối 17-5, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh sẽ diễn ra vòng chung kết Hội thi Tiếng hát học sinh - sinh viên tỉnh Bình Dương năm 2014. Đây là lần thứ 2 Hội Sinh viên tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Sở Giáo dục- Đào tạo phối hợp tổ chức, nhằm tạo môi trường cho học sinh - sinh viên các trường có cơ hội giao lưu, đồng thời tìm kiếm những giọng ca hay, tạo nguồn biểu diễn trong các hoạt động của tuổi trẻ tỉnh nhà. Tại vòng chung kết với tên gọi “Tỏa sáng”, 10 thí sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp… trên địa bàn tỉnh sẽ cùng nhau tranh tài qua những bài hát quy định trên nền nhạc đệm trực tiếp của ban nhạc do BTC hội thi chuẩn bị.

Trong 2 đêm (17 và 18-5), tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh sẽ chiếu phim màn ảnh rộng phim truyện: Thiên mệnh anh hùng và Hà Nội - mùa đông năm 1946 cùng những thước phim tài liệu về sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng trong dịp này, TTVHTT-TT TP.TDM sẽ tổ chức lưu diễn văn nghệ tại phường Phú Thọ, Hòa Phú, Phú Lợi vào các ngày 17-5, 19-5 và 20-5. Đến với chương trình, Đội văn nghệ quần chúng TTVHTT-TT TP.TDM sẽ phối hợp với đội văn nghệ các phường hòa ca những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, con người và Bình Dương.

Sáng 19-5, tại Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa sẽ diễn ra Hội thi văn nghệ - kể chuyện về Bác Hồ.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên