Sôi nổi các hoạt động vui chơi dịp lễ 2-9

Cập nhật: 31-08-2023 | 09:13:37

Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân, nhất là công nhân lao động trong kỳ nghỉ 4 ngày dịp lễ Quốc khánh (2-9) năm nay, nhiều nơi đã, đang và sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Các hoạt động hứa hẹn sẽ mang lại không khí vui tươi, sôi nổi cho các tầng lớp nhân dân.


Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một tổ chức các chương trình văn nghệ tham gia “Tuần lễ văn hóa - ẩm thực đất Thủ” năm 2023

Tạo không khí vui tươi

Hòa trong không khí vui tươi, sôi nổi chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh (2-9), Trung tâm Văn hóa tỉnh đã dàn dựng và tập luyện chương trình nghệ thuật mới. Với tên gọi “Trang sử hào hùng - Ngời sáng tương lai”, chương trình sẽ được biểu diễn tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh vào sáng 31-8, gồm các tiết mục sân khấu hóa tái hiện hào khí của những năm tháng không thể nào quên; ngợi ca quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tôn vinh những thắng lợi vĩ đại của nhân dân ta.

Trao đổi với P.V, ông Trần Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, cho biết với sự dàn dựng công phu, hy vọng chương trình sẽ góp phần khẳng định vị trí, tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; khẳng định vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, tri ân công lao to lớn của cha ông trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, chương trình sẽ góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết của toàn dân tộc, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng vững mạnh, hùng cường.

Nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của các tầng lớp nhân dân, công nhân lao động trong dịp lễ này, Trung tâm Văn hóa tỉnh sẽ tổ chức triển lãm “Tiếp bước truyền thống - Vươn tới tương lai”. Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ nhân dân miễn phí tại sảnh của trung tâm với khoảng 200 ảnh. Các hình ảnh được chia thành 4 phần: Từ Cách mạng Tháng Tám thành công, Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập đến chiến thắng Điện Biên phủ (1954); miền Bắc xây dựng xã hội chủ nghĩa, miền Nam chống Mỹ cứu nước, trong đó có Bình Dương (1954-1975); Bình Dương - hội nhập và phát triển; các hoạt động nổi bật của ngành văn hóa, thể thao và du lịch.

Đa dạng các hoạt động

Hòa cùng không khí vui tươi phấn khởi của cả nước trong dịp lễ này, tại công viên TP.Thủ Dầu Một diễn ra chuỗi các hoạt động tại “Tuần lễ văn hóa - ẩm thực đất Thủ” năm 2023. Bên cạnh các hoạt động phục vụ nhu cầu mua sắm, ẩm thực của người dân, công nhân lao động, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một còn tổ chức các chương trình văn nghệ, ra mắt các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ… Dịp này, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một sẽ tổ chức triển lãm ảnh, trưng bày sách, gốm, sản phẩm sơn mài, điêu khắc tranh, ảnh, giao lưu nghệ thuật đờn ca tài tử - cải lương tại Nhà truyền thống TP.Thủ Dầu Một. Ngoài ra, tại phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường) cũng sẽ diễn ra Giải đua thuyền TP.Thủ Dầu Một mở rộng năm 2023. Dự kiến có 11 đội đua thuyền đến từ các địa phương trong tỉnh tham gia 2 cự ly 500m và 2.000m.

Dịp này, tại quảng trường TP.Dĩ An sẽ diễn ra chương trình giao lưu các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ vào tối 31-8 và chương trình văn nghệ đặc biệt. Chương trình gồm 2 phần: Phần một gồm các tiết mục sân khấu hóa ngợi ca truyền thống cách mạng Việt Nam, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi thành tựu trong quá trình dựng xây và phát triển của Bình Dương và TP.Dĩ An. Phần hai gồm các tiết mục ca múa nhạc, xiếc, ảo thuật với sự góp mặt của nhóm hài Thanh Bắc, ca sĩ Dương Hồng Loan và các nhóm nhạc…

Cũng trong dịp này, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TP.Tân Uyên tổ chức chiếu phim lưu động phục vụ công nhân lao động trên địa bàn 12 xã, phường với 20 suất. Các phim trình chiếu trong dịp này gồm: Phim thiếu nhi (Tom và Jerry, Doraemon, Kim Đồng, Cây tre trăm đốt), phim tài liệu (Mùa xuân toàn thắng, Quân đội nhân dân Việt Nam hình thành và phát triển, Quân đội Việt Nam sự sống trong bom đạn), phim truyện (Mẹ ơi con đã về, Tuổi trẻ sôi nổi, Những người viết huyền thoại, Đất tổ quê cha, Công thức sống thời bình, Hạt giống tình yêu, Mộ gió)… Thành phố cũng tổ chức chương trình biểu diễn ca nhạc ngợi ca truyền thống cách mạng và biểu diễn tấu hài với sự góp mặt của Nhật Cường, Trường Giang, Hoài Linh…

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên