Sôi nổi hoạt động văn hóa, thể thao mừng Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 01-09-2016 | 08:31:13

 Chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2-9), nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa văn nghệ để phục vụ hoạt động vui chơi, giải trí của người dân trong tỉnh.

 Đặc sắc văn hóa, văn nghệ

Với chủ đề “Vinh quang Việt Nam”, chương trình văn nghệ do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức vào tối nay (1-9), hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều tiết mục hoành tráng và đặc sắc. Góp mặt trong chương trình là các ca sĩ, cộng tác viên, các hội viên của các CLB, đội, nhóm năng khiếu của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh.

Các tiết mục văn nghệ trong dịp lễ 2-9 hứa hẹn sẽ rất hoành tráng và ý nghĩa

Trước đó, vào tối 31-8, cũng với tên gọi “Vinh quang Việt Nam”, chương trình văn nghệ tại Công viên Dĩ An đã mang đến cho khán giả không khí tự hào và tràn đầy niềm vui. Chương trình do Trung tâm VH-TT TX.Dĩ An tổ chức, gồm 2 phần: Sân khấu hóa tái hiện khí thế của quân và dân ta trong quá trình đấu tranh giành độc lập tự do vào mùa thu năm 1945. Bên cạnh đó là những tiết mục nhạc trẻ sôi động và tấu hài vui nhộn.

Đến với Quảng trường 30-4 (TX.Bến Cát), đông đảo khán giả địa phương như cảm nhận sâu sắc hơn về tinh thần Quốc khánh 2-9 bất diệt qua những lời ca, điệu múa mang chủ đề “Đất nước tôi vang mãi những bài ca”. Chương trình do các ca sĩ, diễn viên Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm VH-TT TX.Bến Cát biểu diễn.

Dịp này, Trung tâm VH-TT TX.Thuận An cũng tổ chức chương trình họp mặt thơ ca. Bên cạnh những vần thơ, những ca khúc đi cùng năm tháng, các thi sĩ, hội viên các CLB thơ ca trên địa bàn thị xã còn gửi đến chương trình những sáng tác tự biên đầy thi vị, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước và ý chí phấn đấu, cống hiến trong giới trẻ hôm nay.

Đặc biệt độc đáo và hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ là chuỗi các hoạt động lễ hội đường phố do Trung tâm VH-TT TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Thành đoàn và CLB Mô tô tỉnh sẽ tổ chức vào ngày 2-9. Theo ông Phạm Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm VH-TT TP.Thủ Dầu Một, các hoạt động sẽ diễn ra từ 8 giờ sáng đến 21 giờ 30 phút tại đường Nguyễn Du (phường Phú Cường) với nhiều hoạt động như: Triển lãm, trưng bày, diễu hành các loại xe ô tô, mô tô quanh các trục đường chính của trung tâm TP.Thủ Dầu Một; chương trình vũ điệu đường phố với nhiều CLB, đội, nhóm nhảy hiện đại trong thành phố; chương trình ca múa nhạc đặc biệt với sự tham gia của nhiều ca sĩ, diễn viên là cộng tác của Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm VH-TT TP.Thủ Dầu Một.

Đa dạng hoạt động thể thao

Bên cạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các giải đấu thể thao cũng đã và đang tổ chức, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân Bình Dương không khí thật vui tươi và ý nghĩa. Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã tổ chức Giải cúp các câu lạc bộ (CLB) cầu lông tỉnh Bình Dương năm 2016. Giải quy tụ gần 100 VĐV thuộc 9 huyện, thị, thành phố và 3 CLB cầu lông trên địa bàn tỉnh. Sở VH-TT&DL cũng phối hợp tổ chức Giải đua xe mô tô 110cc đến 150cc đường thẳng “Cúp Thành phố mới Bình Dương” mở rộng lần I năm 2016. Gần 300 tay đua chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp trên toàn quốc đã về góp mặt tại cuộc đua đường thẳng 201m lần này.

Tại Trung tâm VH-TT các huyện, thị, thành phố hoạt động thể thao cũng diễn ra sôi nổi, thu hút đông VĐV, người dân đến thi đấu và dự khán. Theo ông Nghiêm Văn Khanh, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT TX.Dĩ An, dịp này, TX.Dĩ An đang tổ chức Giải vô địch bóng chuyền nam - nữ năm 2016. Giải sẽ bế mạc vào ngày 3-9 với sự tham dự của 6 đội nữ, 8 đội nam đến từ các phường.

Hòa chung niềm hân hoan cả nước chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, công đoàn cấp trên, cũng như công đoàn cơ sở các công ty cũng có những hoạt động thể thao cho công nhân lao động. Cụ thể, Công đoàn Công ty TNHH MTV Giấy Vĩnh Phú (TX.Dĩ An) vừa bế mạc giải bóng đá mini truyền thống hàng năm lần thứ X năm 2016. Ông Nguyễn Văn Phú, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Giấy Vĩnh Phú cho biết, giải bóng đá mini đã trở thành truyền thống hàng năm của công ty. Giải đấu thực sự ý nghĩa, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao tinh thần và rèn luyện thể chất cho người lao động.

Song song với hoạt động văn nghệ, thể thao, các đơn vị cũng đã lồng ghép ôn lại lịch sử ngày Quốc khánh 2-9. Từ đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục công nhân viên chức, lao động và nhân dân về tầm vóc vĩ đại, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc; khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó còn giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình; đề cao tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

 M.HIẾU - T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=516
Quay lên trên