Sôi nổi Ngày hội tuổi thơ Bình Dương

Cập nhật: 31-05-2022 | 09:20:32

Trong không khí hân hoan chào mừng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6), chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh đã sôi nổi diễn ra Ngày hội tuổi thơ Bình Dương năm 2022. Ngày hội là sân chơi bổ ích, hấp dẫn và lành mạnh cho các em thiếu nhi trong tỉnh.


Các em thiếu nhi tham gia trò chơi dân gian tại Ngày hội tuổi thơ Bình Dương năm 2022

Rộn rã hoan ca

Đến với sân khấu ngoài trời Nhà Thiếu nhi tỉnh, đông đảo thiếu nhi khắp các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và hấp dẫn. Mở màn chương trình là những vũ điệu mạnh mẽ, sôi động của lớp nhảy hiện đại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Khi tiếng nhạc cất lên, các khán giả nhí như đàn ong từ muôn nơi nhanh chóng bay về trước sân khấu để cùng hòa mình cùng âm nhạc vui nhộn.

Góp mặt trong chương trình còn có các ca sĩ, diễn viên “nhí” của Đội Nghệ thuật Măng non và các câu lạc bộ, đội, nhóm, lớp năng khiếu đang sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh biểu diễn. Xen kẽ với các tiết mục văn nghệ là các trò chơi dân gian: Ném còn, lựa đậu, ô ăn quan, thảy vòng, thảy bóng, bịt mắt đập heo, câu cá trên cạn…

Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui khi đến với ngày hội, em Nguyễn Hoàng Gia Hân, học sinh trường TH Lê Hồng Phong (TP.Thủ Dầu Một), cho biết lâu rồi em mới được đến nơi đông các bạn nhỏ cùng trang lứa để cùng chơi vui như thế này. Các tiết mục văn nghệ trên sân khấu thật là hay và đặc sắc. Vì vậy, em sẽ xin mẹ cho em tham gia học các lớp năng khiếu ở Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Còn với em Trần Ngọc Phương Lan, học sinh trường TH Phú Hòa 3 (TP.Thủ Dầu Một), cho biết em rất thích các hoạt động trong ngày hội vì ở đây có nhiều trò chơi rất vui nhộn tạo cho em nhiều hứng khởi sau kỳ thi học kỳ 2. Riêng em Lê Quốc Tâm, học sinh trường TH Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một), “bật mí” đến ngày hội em được gặp gỡ và kết thêm nhiều bạn mới. Quốc Tâm thích nhất là chơi ném còn, thảy vòng và bịt mắt đập heo. Em mong muốn tuần sau lại có thể được vui chơi như vậy nữa.

Ngập tràn sắc màu

Trong khuôn khổ của Ngày hội tuổi thơ Bình Dương năm 2022, một hoạt động thu hút đông đảo học sinh toàn tỉnh tham gia là hội thi vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam - Mừng đại hội Đoàn - Măng non Bình Dương tự hào tiếp bước”.

Hơn 1.100 em học sinh các khối lớp từ mầm non đến THCS đã trổ tài hội họa qua các tranh vẽ cá nhân và tranh vẽ tập thể. Với các bạn khối mầm non, những mảng màu tươi tắn, hồn nhiên về mái trường, gia đình, thầy cô, bạn bè, về các hoạt động xung quanh cuộc sống của các “họa sĩ nhí” đã góp thêm những nét đẹp tuổi thơ thật ý nghĩa. Với các bạn học sinh lớn hơn, vẽ tranh còn thể hiện những ước mơ, niềm hạnh phúc, về những việc làm ý nghĩa, về sự yêu mến, niềm tự hào về tầm vóc, ý nghĩa của Đại hội Đoàn toàn quốc.

Ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết ngay sau khi phát động, hội thi đã nhanh chóng nhận được sự đăng ký tham gia của gần 900 thí sinh và đến thời điểm khai mạc là hơn 1.100 thí sinh. Với niềm đam mê hội họa, các em đã thể hiện bài thi rất chất lượng, đúng theo yêu cầu thể lệ của Ban Tổ chức. Những bức tranh dự thi hôm nay sẽ góp phần tô thêm những vẻ đẹp cho cuộc sống, lan tỏa rộng rãi trong thiếu nhi toàn tỉnh về những thông điệp ý nghĩa, như: Biết học điều hay, làm việc tốt, xứng đáng con ngoan trò giỏi, là những công dân nhỏ tuổi học tập tốt, rèn luyện chăm, mau trưởng thành, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp. Bên cạnh đó, các bức tranh còn thể hiện các em rất tự tin là những búp măng non, đội viên tốt yêu Đội, mến Đoàn, sẵn sàng tiếp bước theo lý tưởng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh “Khát vọng, đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo”.

Ngày hội tuổi thơ Bình Dương năm 2022 là hoạt động do Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Hội đồng Đội tỉnh, Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một tổ chức hàng năm nhằm tạo sân chơi bổ ích và lành mạnh cho các em thiếu nhi trong tỉnh. Sau 2 năm tạm ngưng do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, ngày hội năm 2022 đã thu hút đông đảo thiếu nhi và phụ huynh khắp các huyện, thị, thành phố trong tỉnh về tham gia.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên