Sớm có phương án hỗ trợ Bắc Tân Uyên giữ vững vùng xanh

Cập nhật: 24-07-2021 | 18:53:56

(BDO) Chiều 24-7, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban ngành đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Bắc Tân Uyên.

Báo cáo với đoàn, ông Trương Văn Phong, Phó Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên cho biết, thời gian qua huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai khá đồng bộ và quyết liệt trong công tác giữ vững vùng xanh. Tổ chức nhiều biện pháp nghiệp vụ ngăn chặn sự xâm lấn, lây lan, bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng dân cư. Đến trưa 24-7, toàn huyện Bắc Tân Uyên ghi nhận tổng cộng 105 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong số này có 60 trường hợp dương tính trong các khu cách ly tập trung (từ địa phương khác gửi về) và 45 trường hợp dương tính trong cộng đồng dân cư phát hiện qua đợt sàng lọc. 

Ông Nguyễn Hoàng Thao và đoàn công tác tỉnh thăm các chiến sĩ tham gia công tác hậu cần trong khu cách ly Trường tiểu học Tân Thành và làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên

Ngoài ra, qua kế hoạch tầm soát diện rộng vừa qua, huyện cũng ghi nhận thêm 49 trường hợp nghi nhiễm bằng biện pháp test nhanh người dân và công nhân nhà trọ sinh sống, làm việc trên địa bàn. Dự kiến trong ngày 28-7 tới đây, Bắc Tân Uyên sẽ tiếp tục ra quân lấy mẫu sàng lọc tầm soát Covid-19 diện rộng đối với những xã, thị trấn còn lại.

Hiện Bắc Tân Uyên đang có 47 khu, ấp thuộc vùng xanh, 4 khu, ấp thuộc vùng vàng và 3 khu, ấp thuộc vùng đỏ. Kể đầu đợt dịch thứ tư đến nay, huyện đã thành lập, kiện toàn lực lượng và đưa vào hoạt động có hiệu quả 28 chốt chặn kiểm dịch, thành lập 9 khu cách ly tập trung với năng lực có thể hỗ trợ cách ly cho khoảng 1.500 người.

Để đảm bảo giữ vững vùng xanh, huyện Bắc Tân Uyên kiến nghị tỉnh xem xét hỗ trợ một số nội dung như: xây dựng bệnh viện dã chiến; tăng cường hỗ trợ nguồn nhân lực phòng, chống dịch; xem xét tăng cường lượng vaccine hỗ trợ cho Bắc Tân Uyên… 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Thao yêu cầu Bắc Tân Uyên cố gắng giữ vững vùng xanh. Áp dụng một cách thuần thục, nhuần nhuyễn Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ vào việc thực hiện giãn cách xã hội để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Bắc Tân Uyên tiếp tục duy trì sự hoạt động hiệu quả của các chốt kiểm soát dịch bệnh. Luôn quan tâm chăm sóc, động viên lực lượng tuyến đầu, đảm bảo lực lượng này luôn khỏe mạnh và vững tâm, sẵn sàng tham gia cuộc chiến trường kỳ với Covid-19. Đào tạo, huấn luyện, đưa vào hoạt động có hiệu quả đối với các Tổ Covid cộng đồng trong dân cư và Tổ An toàn Covid trong môi trường doanh nghiệp.

Liên quan đến một số kiến nghị của huyện Bắc Tân Uyên về việc tăng cường hỗ trợ cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và lượng vaccine cho địa phương, ông Nguyễn Hoàng Thao đề nghị huyện khẩn trương hoàn thành và gửi các văn bản đề nghị để được xem xét và có hướng hỗ trợ.

Ông Nguyễn Văn Lộc cho biết, hiện Bình Dương đã tiếp nhận sự tăng cường, chi viện của 1.191 tình nguyện viên là cán bộ, nhân viên, sinh viên ngành y từ các địa phương khác. Đây là một nguồn chi viện có ý nghĩa to lớn trong bối cảnh tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang có nhiều diễn biến căng thẳng, phức tạp. Đứng trước tình hình dịch bệnh đang lây lan trên diện rộng và có khả năng cao, các địa phương sẽ rút lực lượng tình nguyện về bất cứ lúc nào. Ông Nguyễn Văn Lộc đề nghị các địa phương cố gắng đào tạo, tập huấn thêm lực lượng tình nguyện viên y tế tại chỗ. Từng bước chuyển giao công tác lấy mẫu xét nghiệm, điều tra truy vết cho lực lượng tình nguyện. Rút đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế về bố trí công tác cách ly điều trị bệnh nhân Covid và dưỡng sức để sẵn sàng cho cuộc chiến dài hơi.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên