Sử dụng có hiệu quả và chăm lo chu đáo cho lực lượng chi viện chống dịch

Cập nhật: 10-08-2021 | 08:58:42

Tính đến đầu tháng 8-2021, đã có trên 4.000 tình nguyện viên là chuyên gia, cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên y tế và các lực lượng vũ trang tham gia hỗ trợ Bình Dương phòng, chống dịch bệnh. Để không phụ tình cảm, sự chia sẻ của Trung ương và các địa phương bạn, Thường trực Tỉnh ủy đã yêu cầu Sở Y tế và các địa phương sử dụng có hiệu quả và quan tâm chăm lo chu đáo cho lực lượng này.

Trân trọng và khắc ghi mối ân tình…

Trong giai đoạn khó khăn và gồng mình chống dịch, sự có mặt của hơn 4.000 tình nguyện viên là chuyên gia, cán bộ, nhân viên, tình nguyện viên y tế và các lực lượng vũ trang là nguồn lực hỗ trợ đắc lực và cổ vũ tinh thần to lớn để Bình Dương kiên cường chống dịch. Trong các lực lượng này, có những người là sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Mang theo tấm lòng san sẻ và nhiệt huyết thanh xuân của mình, các em đến Bình Dương với tâm thế là những chiến binh quả cảm, cống hiến kiến thức, kinh nghiệm của mình cùng Bình Dương chống lại đại dịch.

 Đoàn công tác của tỉnh thăm hỏi, tặng quà lực lượng chi viện từ Trung ương và các tỉnh, thành phố đang tham gia công tác cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 1 - Bình Dương

Để thể hiện tấm lòng tri ân của mình, lãnh đạo tỉnh và các địa phương đã thường xuyên quan tâm, hỗ trợ và chia sẻ với các lực lượng. Trong chuyến thăm, tặng quà lực lượng tình nguyện chi viện Bình Dương phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương mới đây, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh đã gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe sự chia sẻ, phản hồi của đại diện các đoàn công tác. Tại đây, ông Nguyễn Hoàng Thao đã đại diện Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương gửi lời tri ân sâu sắc với tấm chân tình mà các đoàn công tác đã dành cho Bình Dương trong thời gian qua. Sự có mặt của lực lượng chi viện hơn 4.000 tình nguyện viên ở Bình Dương những ngày qua đã góp phần tạo động lực giúp Bình Dương khoanh vùng kiểm soát tốt hơn dịch bệnh; có những chiến lược tấn công Covid-19 hiệu quả và kịp thời hơn trước.

Với tinh thần yêu thương, trân trọng tấm lòng cao cả của những “chiến binh tình nguyện”, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu các địa phương cố gắng sắp xếp, bố trí tốt nơi ăn, chốn ở cho các tình nguyện viên; luôn cố gắng chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe, tinh thần của lực lượng tuyến đầu nói chung và lực lượng chi viện nói riêng.

Lắng nghe, sử dụng có hiệu quả lực lượng chi viện

Sau một thời gian dài cùng Bình Dương tham gia chống dịch bệnh, các đoàn công tác đã có những góc nhìn, ý kiến khá thiết thực và hữu ích cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Đánh giá rằng đây là những quan điểm, góc nhìn chuyên môn và có tính thực tiễn cao nên ông Nguyễn Hoàng Thao đã sớm yêu cầu Sở Y tế và các địa phương cần có phương án sử dụng có hiệu quả lực lượng chi viện, đặc biệt là đội ngũ các chuyên gia, cán bộ, nhân viên và tình nguyện viên y tế có nhiều kinh nghiệm thực chiến trên chiến trường chống dịch bệnh.

Tiếp thu sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, thời gian qua, TP.Dĩ An đã thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ, lắng nghe ý kiến chuyên môn từ các đoàn công tác chi viện. Trên tinh thần lắng nghe, tiếp thu và sẵn sàng thay đổi kịp thời cho phù hợp với tình hình thực tiễn, lãnh đạo TP.Dĩ An đã áp dụng nhiều ý kiến của các chuyên gia vào công tác khoanh vùng kiểm soát dịch bệnh và thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. Kết quả, đến nay thành phố đã xác lập thành công 112 lõi xanh trong vùng dịch và đang có xu hướng mở rộng những lõi xanh này. Số ca nhiễm, nghi nhiễm và số bệnh nhân Covid-19 chuyển biến nặng, tử vong ở TP.Dĩ An cũng bắt đầu giảm đáng kể trong thời gian qua.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Thanh Nhân, Bí thư Thành ủy Dĩ An cho biết, được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh và ý kiến chuyên môn đầy tính thực tiễn từ các chuyên gia, thời gian qua, TP.Dĩ An đã thực hiện tốt hơn công tác kiểm soát dịch bệnh. Theo đó, thông qua việc thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp truy quét, tầm soát Covid-19, làm sạch các khu dân cư, khu công nghiệp, tiến hành khóa an toàn những lõi xanh, đến nay TP.Dĩ An cơ bản đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Trong khi đó, giáo sư, tiến sĩ khoa học, bác sĩ Dương Quý Sỹ, Phó Chủ tịch Hội Hô hấp Việt Nam, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng cho biết, trên tinh thần là một chuyên gia về ngành hô hấp, ông đánh giá cao tinh thần tiếp thu ý kiến chuyên môn và sự cởi mở của lãnh đạo TP.Dĩ An. Theo giáo sư Dương Quý Sỹ, hiện Bình Dương nói chung và TP.Dĩ An nói riêng đã chọn và đi đúng hướng trong công tác kiểm soát dịch bệnh. Bình Dương cần tập trung làm tốt công tác kiểm soát giãn cách và cách ly điều trị, cứu chữa thật tốt cho các trường hợp mắc Covid-19.

Bác sĩ Đinh Quang Thắng, người dẫn đầu đoàn công tác 23 bác sĩ, điều dưỡng tình nguyện từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đến hỗ trợ Bình Dương thực hiện công tác cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19 tại trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết, trong thời gian tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh ở đây, đoàn công tác đã được Đảng bộ, chính quyền, đồng nghiệp ngành y và nhân dân Bình Dương giúp đỡ rất nhiệt tình. Đoàn công tác được địa phương phân công, bố trí công việc khá phù hợp với năng lực chuyên môn của mình nên ai cũng hào hứng làm việc.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, thời gian qua, các địa phương đã có sự bố trí phù hợp theo hướng phân công đúng người, đúng nhiệm vụ theo năng lực chuyên môn cho lực lượng chi viện. Sự phối hợp giữa lực lượng phòng, chống dịch bệnh địa phương và lực lượng chi viện từ Trung ương và các tỉnh, thành phố khác cũng đã trở nên nhuần nhuyễn và ăn ý hơn trước.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=390
Quay lên trên