Sức hút từ dòng nhạc bolero

Cập nhật: 10-04-2018 | 09:47:34

Những năm gần đây, nhạc bolero được nhiều người ưa chuộng. Bên cạnh những sân khấu của các hội thi tìm kiếm tài năng có giọng hát bolero xuất sắc, nhiều người ở Bình Dương đã xây dựng quán có không gian rộng giao lưu giữa khn giả với nhau hoặc thc hiện những đêm nhc bolero.


Lê Minh Trung và Thu Hồng với ca khúc “Con đường xưa em đi” trong Đêm nhạc Tuổi học trò tại quán Galaxy Bàu Bàng

Khoảng 18 giờ ngày thứ sáu hàng tuần, có mặt tại quán cà phê Bolero (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một), chúng tôi thấy các bàn trong quán đều chật khách. Lý do bởi tối ấy, quán có tổ chức chương trình ca nhạc “Tình bolero” với nhiều ca khúc đang được yêu thích hiện nay như: Chuyện tình dĩ vãng, Mưa đêm tỉnh nhỏ, Ai đưa em về, Nếu anh đừng hẹn, Biết nói gì đây… Khách vừa thưởng thức đồ uống, vừa chăm chú lắng nghe, có nhiều người còn dắt dìu nhau khiêu vũ cạnh sân khấu hòa cùng những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng trong không gian thoáng đãng của quán. Hỏi ra mới biết, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức lễ ra mắt CLB bolero tại quán.

Với ban nhạc sống gồm 1 tay trống, 2 cây ghi ta và 1 cây đàn organ, CLB bolero Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một cùng các bạn yêu ca hát đã làm cho không khí đêm nhạc thêm vui tươi đầy thú vị. Cô Ngọc Châu, chủ quán cà phê Bolero cho biết, vốn đam mê bolero đã lâu bởi những giai điệu mượt mà, những ca từ cũng như nhạc điệu mỗi bài hát dễ tạo nên cảm xúc khi nghe, nên tôi mở quán và kết hợp với CLB bolero Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một tổ chức đêm nhạc bolero vào các tối thứ sáu để phục vụ khách và rất mừng là khách đến ngày càng đông.

Khác với cà phê Bolero, quán Bolero Nguyễn tại tòa nhà Nguyễn Kim (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) được đầu tư cao cấp hơn. Với phòng máy lạnh, bàn ghế sang trọng và thỉnh thoảng có ca sĩ tên tuổi về biểu diễn. Ngoài ra, tại các quán có phục vụ nhu cầu hát với nhau trong tỉnh, dạo gần đây cũng có tổ chức chương trình ca nhạt hát bolero nhiều hơn. Vì thế, dạo quanh TP.Thủ Dầu Một, chúng tôi dễ dàng nghe thấy tiếng nhạc bolero vang lên ở nhiều quán. Mới đây, tại quán Galaxy Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng), ca sĩ Quỳnh Như, quán quân Solo cùng bolero 2016 đã tổ chức đêm nhạc Tuổi học trò. Với mục đích gây quỹ ủng hộ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THPT Bàu Bàng, nên chương trình đã thu hút sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, như: Quý Bình, Lê Minh Trung, Thu Hồng, hoàng tử dân ca Tâm Hào, nghệ sĩ Thanh Bắc và sự ủng hộ của gần 200 khán giả.

Hòa cùng các quán cà phê, nhạc bolero còn được biểu diễn rất nhiều trong các đám tiệc. Sau khi có người hát bolero khơi mào là các vị khách bắt đầu sẵn sàng. Họ đăng ký và hát những bài bolero mình yêu thích. Có người hát hay, có người không thuộc lời cho mấy nhưng với tài nghệ của ban nhạc… người hát dường như thấy vui hơn vì đã có dịp khoe giọng bolero của mình với bạn bè và người thân.

Nhằm tạo thêm sân chơi lý tưởng cho những người yêu thích bolero, nhiều nơi trong tỉnh đã và đang tổ chức các hội thi. Tính từ đầu năm đến nay đã có hàng trăm người tham gia các sân chơi này. Đáng kể như: Hội thi tiếng hát Bolero “Cúp Đêm Màu Hồng” Bình Dương (mở rộng) năm 2018. Và sắp tới đây, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Bến Cát sẽ tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi Tỏa sáng Tình khúc vượt thời gian vào ngày 14-4; Hội Người cao tuổi TX.Thuận An tổ chức Hội thi Tình khúc vượt thời gian vào ngày 20-4… Qua các sân chơi này, các thí sinh không chỉ có dịp thể hiện tài năng ca hát của mình mà còn được lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của ban giám khảo là các nhạc sĩ tên tuổi trong và ngoài tỉnh, các giáo viên thanh nhạc của trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương.

Với niềm đam mê, sự yêu thích bolero, nhiều người Bình Dương còn không quản ngại đến tận các phim trường của các gameshow truyền hình, phòng trà ở TP.Hồ Chí Minh, các chương trình biểu diễn ở các tỉnh xa có ca sĩ bolero mà mình yêu thích để thưởng thức. Với họ, thưởng thức những giai điệu êm đềm của nhạc bolero giờ đây không chỉ là đam mê mà nó đã dần trở thành một thói quen không thể thiếu để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên