Tạm dừng hoạt động chợ Thủ Dầu Một sau 2 ngày cho người đi chợ bằng phiếu

Cập nhật: 22-07-2021 | 18:35:57

(BDO) Chiều 22-7, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một đã ra quyết định phong tỏa đường Nguyễn Thái Học, tạm dừng hoạt động buôn bán sau khi ghi nhận kết quả dương tính đối với 1 trường hợp sống trên đường Nguyễn Thái Học và 1 trường hợp khác nghi nhiễm Covid-19 tại góc đường Ngô Tùng Châu - Nguyễn Thái Học. Như vậy, sau 2 ngày thực hiện việc cho người dân đi chợ theo phiếu mỗi tuần 3 lần, các hoạt động buôn bán tại khu vực cho phép đã phải tạm ngừng hoạt động.

Theo ghi nhận, sau 2 ngày triển khai cho người dân đi chợ bằng phiếu đã bộc lộ nhiều bất cập lý do chợ Thủ Dầu Một là chợ lớn nên hầu hết người dân các phường đều tập trung về để mua sắm. Ghi nhận thời điểm sáng 22-7, theo Ban Quản lý chợ Thủ Dầu Một đã có hơn 1.000 trường hợp người dân từ khắp địa bàn thành phố đến chợ mua hàng. Nhiều người dân lo lắng tình trạng đông người tập trung đi chợ vào một thời đểm sẽ không bảo đảm an toàn, phòng chống dịch.

Ban Quản lý chợ Thủ Dầu Một phát loa thông báo cho tiểu thương dọn hàng để thực hiện phong tỏa.

Khu vực đường Nguyễn Thái Học được phong tỏa, cách ly y tế.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo thành phố cho biết, sẽ làm việc với các địa phương để sắp xếp, tổ chức lại việc đi chợ đảm bảo giãn cách, theo hướng người dân địa bàn phường nào đi chợ tại phường đó; đồng thời ghi rõ ngày, giờ, quy định thời gian đi chợ để bảo đảm giãn cách phòng, chống dịch. 

   Ngay sau khi có quyết định phong toả, lực lượng chức năng phường Phú Cường đã phối hợp cùng Ban Quản lý chợ thông báo để các tiểu thương thu dọn hàng hoá, tiến hành phong toả, cách ly y tế khu vực theo quy định.

Minh Duy 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên