Chia sẻ bài viết lên facebook

Tạm dừng khai báo y tế tại cửa khẩu đối với dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 09-05-2022 | 08:09:41

Bộ Y tế vừa có Công văn số 2118/ BYT-DP gửi UBND các tỉnh, thành về việc tạm dừng khai báo y tế tại cửa khẩu đối với dịch bệnh Covid-19.

Theo Bộ Y tế, hiện dịch bệnh Covid-19 đã ghi nhận tại hầu hết các nước trên thế giới, bệnh đã có vắc xin phòng bệnh đặc hiệu và có hiệu quả với các chủng vi rút SARS-CoV-2 đang lưu hành. Thời gian gần đây, dịch bệnh đã có xu hướng giảm cả số mắc và tử vong trên phạm vi toàn cầu. Tại Việt Nam, dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc với tỷ lệ bao phủ vắc xin ngừa Covid-19 cao. Căn cứ tình hình dịch bệnh và Nghị định số 89/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kiểm dịch y tế biên giới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành chỉ đạo các cơ quan liên quan tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế với dịch bệnh Covid-19 tại tất cả các cửa khẩu của Việt Nam đối với người nhập cảnh. Địa phương duy trì giám sát hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu theo quy định, chủ động cập nhật các tài liệu truyền thông, khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp với tình hình hiện nay. Bộ Y tế tiếp tục cập nhật, cung cấp thông tin về hình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước để có các biện pháp phòng, chống phù hợp.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên