Tăng cường giám sát báo cáo ca mắc và ca điều trị Covid-19

Cập nhật: 23-08-2022 | 08:25:31

Hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng số ca mắc, đặc biệt là sự xuất hiện các biển thể phụ mới của Omicron (BA.4, BA.5, BA.2.75, BA.2.12.1) với khả năng lây nhanh. Tại Bình Dương, tính đến nay đã ghi nhận 20 trường hợp nhiễm các biến thể phụ của biến thể Omicron, đặc biệt là biến thể BA.5, BA.4. Tuy nhiên, một số địa phương không tiếp tục thực hiện giám sát, báo cáo ca mắc và tình hình thu dung điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 đầy đủ, kịp thời.

Để tiếp tục chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả trong thời gian tới, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố tăng cường giám sát phát hiện và kịp thời báo cáo ca mắc Covid-19 về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổng hợp ca mắc và thực hiện khai báo lấy mã số bệnh nhân trên hệ thống cấp mã số tự động của Bộ Y tế ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, phát hiện trường hợp mắc Covid-19 đồng thời báo cáo về Sở Y tế theo đúng quy định. Các cơ sở khám, chữa bệnh nghiêm túc thực hiện việc báo cáo tình hình thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại đơn vị gửi về các đơn vị liên quan.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên