Tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Cập nhật: 29-12-2020 | 15:34:59

(BDO) Nhằm bồi dưỡng và nâng cao kiến thức cho người có trách nhiệm phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo Nghị định số 09/2017/NĐ-CP, ngày 9-2-2017 của Chính Phủ, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên báo chí tác nghiệp, sáng 29-12, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phát ngôn cho báo chí năm 2020. 


Hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2020

Tại Hội nghị, các đại biểu được trang  bị những nội dung cơ bản của thông tin trên báo chí chính thống; các thực trạng thông tin báo chí đang bị  “lá cải” hóa trước sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội, dẫn đến nguy cơ khủng hoảng truyền thông trong thời đại công nghệ thông tin. Đồng thời, trang bị các kỹ năng, kinh nghiệm tiếp xúc và phát ngôn trên báo chí; các nguyên tắc xử lý, giải quyết thông tin sai sự thật và các tình huống khủng hoảng truyền thông.

Bà Phạm Thụy Ngọc Hà, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cho biết, việc cung cấp thông tin cho báo chí là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm đưa thông tin nhanh chóng, đầy đủ và chính xác về những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân... Thông qua Hội nghị tập huấn, lãnh đạo các sở ban ngành và các huyện thị đã được nắm vững kiến thức cơ bản về nhiệm vụ của báo chí Cách mạng, đồng thời nhìn nhận rõ hơn về quyền hạn, trách nhiệm và nghĩa vụ của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị hành chính  Nhà nước trong việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. 

Thu Hường

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=458
Quay lên trên