Phấn đấu từng bước nâng mức sinh

Cập nhật: 28-12-2020 | 21:17:43

UBND tỉnh vừa có quyết định ban hành chương trình điều chỉnh mức sinh tỉnh Bình Dương đến năm 2030. Theo đó, phạm vi thực hiện chương trình trên địa bàn toàn tỉnh, từ năm 2020-2030.

Chương trình đề ra mục tiêu phấn đấu từng bước nâng mức sinh, duy trì vững chắc mức sinh thay thế trên phạm vi toàn tỉnh, thực hiện thành công chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030 và kế hoạch hành động giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững.

Cụ thể, tỉnh phấn đấu đến năm 2025 tăng tổng tỷ suất sinh lên 1,8 con/phụ nữ ở khu vực thành thị và 2 con/phụ nữ ở khu vực nông thôn; đến năm 2030 phấn đấu tăng tổng tỷ suất sinh lên 2 con/phụ nữ ở khu vực thành thị và 2,1 con/phụ nữ ở khu vực nông thôn; duy trì vững chắc mức sinh thay thế khi kết quả đạt được sớm hơn mục tiêu (bình quân mỗi phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có từ 2,0 - 2,1 con). Chương trình cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhằm đạt mục tiêu đề ra...

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức triển khai các nội dung của chương trình này, bảo đảm gắn kết chặt chẽ với các chương trình, kế hoạch liên quan do các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị, thành phố chủ trì thực hiện.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên