Tập trung nguồn lực cho các địa phương phòng, chống dịch

Cập nhật: 13-07-2021 | 08:52:44

Để kịp thời nắm tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19 và phân bổ nhu yếu phẩm đến những nơi đang cần thiết nhất hiện nay, sáng 12-7, Hội Liệp hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến với Hội LHPN các huyện, thị, thành phố và Hội Phụ nữ Công an, Quân sự tỉnh. Tất cả nhằm mục đích tập trung nguồn lực cho các địa phương phòng, chống dịch bệnh.

Hội LHPN TP.Thuận An nhận gạo từ các nguồn hỗ trợ

Theo đó, các địa phương có nhiều ca F0, khu phong tỏa y tế tạm thời và khu cách ly như TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một và TX.Tân Uyên đã báo cáo cụ thể và đề nghị được hỗ trợ.

Tại TX.Tân Uyên hiện đã có 9/12 xã, phường có dịch bệnh. TX.Tân Uyên cũng đã chuẩn bị 6 điểm cách ly mới, tập trung cho những nơi có số người cách ly đông. Hội LHPN TX.Tân Uyên đề nghị hỗ trợ địa bàn như phường Uyên Hưng, phường Tân Hiệp nhu yếu phẩm như rau củ quả, bột giặt, nước rửa tay… do ở đây có rất đông công nhân nhà trọ gặp nhiều khó khăn.

Hội LHPN TP.Dĩ An cũng cho biết diễn biến dịch bệnh Covid-19 ở địa phương khá phức tạp. Riêng ngày 11-7, ở chợ Dĩ An đã phát hiện một số ca lây nhiễm từ nguồn chợ đầu mối tại TP.Hồ Chí Minh. Hiện nay, áp lực trong công tác phòng, chống dịch là rất cao, cần được hỗ trợ cả nhân lực và nhu yếu phẩm. Hội LHPN TP.Thuận An cho biết, ngoài phường Hưng Định chưa có ca F0, còn lại tất cả các phường đều có. Điểm phong tỏa y tế tạm thời, khu cách ly, khu điều trị bệnh cũng đang rất cần sự hỗ trợ từ các nguồn lực để lo cho người dân vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

Tại huyện Bàu Bàng, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt. Công nhân Công ty TNHH Ampacs International (KCN Bàu Bàng) trở lại làm việc bình thường và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch bệnh. Các đơn vị còn lại như huyện Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên, TX.Bến Cát… cũng đã báo cáo tình hình cụ thể ở địa phương.

Như vậy, tính đến nay, ngoài huyện Phú Giáo chưa có ca dương tính Covid-19 còn lại các địa phương khác đã có ca F0 đang được cách ly và điều trị. Cán bộ hội phụ nữ các cơ sở đã cùng lực lượng phòng, chống dịch tại địa phương tham gia và làm tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều địa phương như huyện Bàu Bàng, TP.Dĩ An, TP.Thuận An… cán bộ phụ nữ được tăng cường cùng cán bộ ngành y tế hỗ trợ cho các công ty, khu dân cư lấy mẫu xét nghiệm, tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân.

Chủ trì cuộc họp trực tuyến, bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã thông báo về tình hình chung từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh để các huyện, thị, thành hội nắm, đồng thời thông báo các nguồn hỗ trợ nhu yếu phẩm thông qua kênh của Hội LHPN tỉnh. Theo đó, Hội LHPN các tỉnh ở miền Tây Nam bộ sẽ hỗ trợ gạo; Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng chuyển rau củ quả về hỗ trợ người dân Bình Dương. Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng đồng hành với hội phát gạo và tiền mặt để kịp thời hỗ trợ người dân phòng, chống dịch bệnh. Từ các nguồn hỗ trợ này, Hội LHPN tỉnh sẽ tùy tình hình thực tế của địa phương, ưu tiên những nơi có đông công nhân để phân bổ. Dự kiến công tác tiếp nhận và trực tiếp tặng nhu yếu phẩm cho người dân sẽ được tiến hành trong vài ngày tới

 Thông qua hội nghị trực tuyến vào sáng 12-7, bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh yêu cầu cán bộ, hội viên phụ nữ cần bình tĩnh, nắm rõ thông tin về dịch bệnh, cùng chính quyền địa phương làm tốt công tác hỗ trợ lực lượng tham gia chống dịch cũng như ưu tiên cho người dân đang khó khăn. Hội LHPN các cấp nhanh chóng phối hợp mặt trận, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, người hảo tâm tổ chức “Phiên chợ online 0 đồng” để vừa giúp người dân thiết thực nhất, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên