Thầm lặng dệt sắc thắm mùa xuân

Cập nhật: 04-01-2023 | 09:19:47

Sắc xuân đang rộn rã về trên khắp phố phường và hiện diện trong từng ánh mắt, nụ cười mỗi người dân. Bình Dương những ngày này đang toát lên vẻ tươi tắn khi khoác lên mình những bộ cánh rực rỡ sắc màu. Và vẻ đẹp ấy được tạo nên bởi sự tận tâm những đôi tay khéo léo, đầy sáng tạo của những người công nhân dịch vụ đô thị thân quen.

 Công nhân Công ty TNHH Phong Thiên Anh trang trí tiểu cảnh tết trên đường Hùng Vương (thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo)

 Tô sắc xuân cho phố phường

Những ngày cuối năm, tại khắp phố phường, rất dễ bắt gặp các công nhân chỉnh trang đô thị tất bật làm vệ sinh môi trường, cắt tỉa cây xanh, trang trí phố phường đón tết. Hình ảnh những người thợ thầm lặng làm đẹp cho những con đường, công viên đã trở nên thân quen. Năm nay, công tác chỉnh trang đô thị mừng xuân Quý Mão 2023 được các địa phương triển khai sớm khi Tết Nguyên đán năm nay đến sớm hơn.

Để tân trang diện mạo phố phường, hơn 2 tháng qua, đội ngũ công nhân đô thị trên địa bàn tỉnh đã thực hiện trồng và chăm sóc cây xanh, bồn hoa, trang trí các tiểu cảnh đặc sắc. Hiện tại, khắp nơi trong tỉnh đều đã được công nhân trang hoàng đèn hoa rực rỡ… báo hiệu một mùa xuân đang về trên khắp quê hương, một mùa xuân tràn đầy hạnh phúc và vui tươi.

Sau lớp áo bảo hộ dày và khẩu trang bịt kín mít để tránh cái nắng gay gắt giữa trưa của tháng 12, chị Trần Việt Thu, công nhân Xí nghiệp Phát triển công nghiệp và đô thị Thới Hòa - Bàu Bàng đã có mặt từ sớm để cùng các đồng nghiệp bắt đầu công việc của mình. Mặc dù công việc có vất vả khi phải làm việc nhiều giờ dưới thời tiết nắng nóng, song chị Thu luôn vui vẻ và cảm thấy tự hào với sự đóng góp thầm lặng này, nhất là trong thời điểm quê hương chuẩn bị đón mừng xuân mới. Vừa thoăn thoắt cắt tỉa cỏ, chị Thu vừa nói: “Cuối năm là dịp chúng tôi bận rộn nhất và khối lượng công việc cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn luôn cố gắng hết sức mình để hoàn thành công việc đúng tiến độ và thời gian quy định để mọi con đường được khoác lên mình một diện mạo xanh - sạch - đẹp nhất trong năm mới”.

Đang cẩn thận hoàn thiện những khâu cuối cùng của công trình trang trí cổng chào xuân ở đường Hùng Vương (thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo), anh Nguyễn Văn Dũng, công nhân Công ty TNHH Phong Thiên Anh ở thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết, đây là năm thứ 3 anh cùng mọi người tham gia trang trí các tiểu cảnh, công trình xuân cho huyện. “Hơn hai tháng nay, chúng tôi phải dãi nắng dầm sương, làm cả ngày lẫn đêm để trang hoàng thật đẹp cho phố phường. Đặc biệt, với nhiều họa tiết phức tạp, khâu trang trí tiểu cảnh tết không chỉ đòi hỏi người làm công việc này có sức khỏe tốt mà còn cần kỹ thuật, sự tỉ mỹ. Do đó, công nhân đảm nhận công việc giàu sự sáng tạo này đều là những người phải thật khéo léo và có tính kiên nhẫn. Mặc dù có mệt, có vất vả nhưng sau khi nhìn thấy sản phẩm do chính tay mình làm ra góp phần tô điểm cho phố phường đẹp hơn chúng tôi rất vui và tự hào”, anh Dũng bộc bạch.

Không chỉ anh Dũng và chị Thu mà hàng trăm công nhân dịch vụ đô thị đang miệt mài ngày đêm không quản ngại vất vả để hoàn thành công việc của mình. Mặc cho cái se lạnh của buổi sáng hay cái nắng cháy da lúc giữa trưa, họ vẫn ngày đêm cần mẫn với công việc tô điểm cho phố phường. Bằng những việc làm thầm lặng nhưng đầy ý nghĩa, những công nhân dịch vụ đô thị đang nỗ lực hết mình để góp phần mang đến một năm mới tràn ngập niềm vui, hạnh phúc.

Phố phường rực rỡ

Những ngày này, trên khắp các tuyến đường, khu trung tâm thương mại huyện Phú Giáo đã khoác lên mình một màu áo mới rực rỡ sắc màu. Không khí xuân đã tràn về khắp các nẻo đường. Ngoài linh vật của xuân Quý Mão là những chú mèo, trên khắp các tuyến đường tại trung tâm huyện còn xuất hiện những hình ảnh đặc trưng của mùa xuân như: Hoa mai, hoa đào, chim én, chim lạc... Tất cả như một lời chúc mừng cho mọi nhà, mọi người đón một mùa xuân vui tươi, bình an và hướng đến một năm mới khởi sắc, nhiều điều tốt đẹp.

Ông Ngô Thế Huy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Giáo cho biết, năm nay trung tâm được giao làm chủ đầu tư công trình trang trí mừng Đảng mừng xuân năm 2023, chủ yếu ở 3 tuyến đường chính gồm: Hùng Vương, Trần Quang Diệu và 19-5. Ngoài ra, trung tâm còn trang trí các tiểu cảnh, công viên tượng đài… Tất cả các hạng mục công trình đều đã hoàn thành trước ngày 31-12 để phục vụ nhu cầu du xuân của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại tất cả các huyện thị còn lại trên địa bàn tỉnh, không khí tết cũng đã rộn ràng hơn khi nhiều công trình đang được gấp rút thi công những công đoạn cuối. Những phần việc chỉnh trang đô thị đón tết đều hướng đến chủ đề mừng Đảng - mừng xuân. Trong đó, các địa phương tập trung trang trí tại các nút giao thông chính, các điểm sinh hoạt, vui chơi, giải trí công cộng; các khu vực trung tâm thành phố đều đã được sửa sang tươm tất, trang trí các cụm hoa, cây cảnh. Các vòng xoay giao thông cũng như trong khuôn viên trường học, trụ sở làm việc của các cơ quan được các đơn vị chủ động cắt tỉa và làm đẹp hệ thống cây xanh. Các tuyến đường được trồng mới và trang trí nhiều chậu hoa, cây cảnh cho cảnh vật thêm tươi sắc.

Một mùa xuân mới lại về, trên khắp các nẻo đường của các địa phương đã và đang khoác lên mình chiếc áo mới với những sắc màu lộng lẫy. Ai ai cũng có thể cảm nhận được không khí mùa xuân đang náo nức, rộn ràng tràn về. Tất cả đang tạo nên một diện mạo mới cho Bình Dương thêm năng động và vui tươi.

 Để tân trang diện mạo phố phường, hơn 2 tháng qua, đội ngũ công nhân đô thị trên địa bàn tỉnh đã thực hiện trồng và chăm sóc cây xanh, bồn hoa, trang trí các tiểu cảnh đặc sắc. Hiện tại, khắp nơi trong tỉnh đều đã được công nhân trang hoàng đèn hoa rực rỡ… báo hiệu một mùa xuân đang về trên khắp quê hương, một mùa xuân tràn đầy hạnh phúc và vui tươi.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=381
Quay lên trên