Thắm sắc xanh đội hình thanh niên tình nguyện

Cập nhật: 17-07-2021 | 08:39:55

 Đáp ứng kịp thời yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, hàng ngàn thành viên thuộc đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh cấp tỉnh và huyện, thị, thành phố đã đồng loạt tham gia hỗ trợ công tác trên tất cả địa bàn… Những việc làm của họ đã đóng góp thiết thực vì quê hương Bình Dương thân yêu.

 Thanh niên tình nguyện TX.Tân Uyên hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Phát huy tinh thần tuổi trẻ

Thành lập các đội hình thanh niên phản ứng nhanh cùng với các cấp ủy, chính quyền của các địa phương trong tỉnh tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã được Đoàn Thanh niên từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố phát huy tinh thần tình nguyện của các bạn trẻ. 100% đội hình được test Covid-19 khẳng định âm tính, được trang bị những kiến thức cần thiết để hỗ trợ tốt công tác và bảo đảm an toàn. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã khẩn trương thành lập và triển khai đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên và lao động trẻ trên địa bàn tỉnh với số lượng 1.200 người; trong đó có 300 tổ hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm, 50 tổ hỗ trợ nhập liệu thông tin, 30 tổ tình nguyện tham gia trực chốt tại các khu phong tỏa, khu cách ly, 1 tổ tình nguyện tiếp nhận thông tin cần hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và báo cáo tình hình thực hiện ra quân đội hình theo quy định.

Theo đó, tại các ổ dịch, địa điểm có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, các đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh thực hiện hỗ trợ lực lượng y, bác sĩ, nhân viên y tế trong công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19; hỗ trợ nhập dữ liệu khi lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Mặt khác, các đội hình cũng hỗ trợ công tác tuyên truyền về các phương pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và công tác bảo đảm an ninh trật tự, hậu cần tại các khu vực cách ly, phong tỏa y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đặt niềm tin và sự kỳ vọng vào sức trẻ, tinh thần tình nguyện của thanh niên trong tỉnh; đồng thời kêu gọi, mong muốn toàn thể đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh sẽ cùng nhau tham gia vào đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, chung tay tạo thành sức mạnh chiến thắng dịch bệnh.

Xung kích chống dịch

Với tinh thần “ra trận”, không khí những ngày hè hừng hực khí thế của các tình nguyện viên áo xanh tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong thời điểm này, màu áo xanh thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ khắp nơi trong tỉnh lan tỏa trên mọi mặt trận chống dịch. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng trong công tác nhập liệu, công tác test lấy mẫu nhanh cho hơn 5.000 công nhân tại Công ty TNHH Ampacs International (huyện Bàu Bàng)… Hoạt động được tổ chức thực hiện một cách bài bản, khoa học, khẩn trương nhằm kịp thời hỗ trợ ngăn chặn tốc độ lây lan của dịch bệnh trong tình hình mới.

Thanh niên Bình Dương lên đưng phòng, chng dch bnh Covid-19 là hành đng vì đt nưc, vì nhân dân. Lòng yêu nưc, nhân ái, cng hiến, nghĩa tình… là nhng phm cht cao quý luôn có trong các bn. Xin chân thành cm ơn gn 3.000 tình nguyn viên ca Đoàn Thanh niên các cp trong tnh đang ngày đêm cùng vi các ngành, đa phương phòng, chng dch bnh. Đoàn kết, chúng ta nht đnh chiến thng Covid-19.

(Ch Nguyn Th Ngc Xuân, Bí thư Tnh đoàn)

Trong khi đó, hàng trăm đoàn viên thanh niên thuộc đội hình phản ứng nhanh các huyện, thị, thành phố cũng đã tình nguyện, xung kích ngày đêm hỗ trợ công tác lấy hàng chục ngàn mẫu xét nghiệm cho người dân ở TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát... Các bạn tình nguyện viên tham gia cập nhật danh sách người dân lấy mẫu xét nghiệm, lấy dữ liệu, hỗ trợ gom mẫu xét nghiệm và nhập liệu thông tin. Mặt khác, còn có đội hình tham gia trực chốt tại các khu phong tỏa, khu cách ly, công tác hậu cần...

Mỗi giai đoạn phòng, chống dịch bệnh đều có đội hình thanh niên tình nguyện phù hợp với công tác. Trong tuần qua, đội hình hỗ trợ, hướng dẫn người dân quy trình tiêm phòng cũng đã được thành lập ở các huyện, thị. Các thành viên đã hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận, lấy số thứ tự, hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế, tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế, thực hiện tiêm vắc xin theo quy trình hướng dẫn; hỗ trợ sắp xếp vị trí chờ của người dân trước và sau khi tiêm; hỗ trợ hướng dẫn cho người tiêm vắc xin những lưu ý sau khi tiêm, ghi hồ sơ cho người dân...

Tinh thần xung kích không ngại khó khăn đã và đang được các bạn trẻ phát huy. Cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sẽ còn đối mặt nhiều khó khăn nhưng các bạn trẻ luôn giữ vững tinh thần tích cực, cùng nhau đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Tin rằng, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, ý chí quyết tâm, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên, hội viên, thanh niên sẽ tiếp tục bồi đắp niềm tin chiến thắng đại dịch, vì cuộc sống bình yên của người dân.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên