Phường Lái Thiêu mở 4 điểm bán hàng bình ổn giá cho người dân

Cập nhật: 16-07-2021 | 21:33:47

(BDO) UBND phường Lái Thiêu vừa có công văn số 369/UBND-VX về việc thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn phường.

Theo đó, UBND phường Lái Thiêu đề nghị các hộ dân, tiểu thương trên địa bàn phường tuân thủ một số quy định để chung tay cùng địa phương khoanh vùng kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Từ ngày 17-7, tình hình hoạt động của Chợ Lái Thiêu sẽ có những thay đổi như sau: Khách hàng có nhu cầu vào chợ sẽ được nhận thẻ vào chợ tại lối vào chợ và trả lại thẻ khi đi ra khỏi chợ, thời gian ra vào chợ được xác định từ 5h đến 19h hàng ngày. 

Người dân đi Chợ Lái Thiêu được hỗ trợ khai báo y tế, đo thân nhiệt và yêu cầu giãn cách để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Tại khu vực vào chợ, người dân sẽ được lực lượng trực chiến tại các chốt kiểm soát dịch bệnh tiến hành đo thân nhiệt, quét mã QR khai báo y tế và khử khuẩn tay…; Các hộ tiểu thương kinh doanh trong khu vực chợ phải thực hiện việc niêm yết giá với từng loại ngành nghề kinh doanh và bố trí nước rửa tay sát khuẩn trước gian hàng; Các hộ dân sống trong khu vực chợ sử dụng thẻ ra vào chợ của hộ gia đình theo các lối đi riêng được hướng dẫn cụ thể.

Ngoài ra, để đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa không bị ngắt quảng và người dân không phải mua hàng hóa, lương thực, thực phẩm với giá leo thang, từ ngày 19-7, UBND phường sẽ bố trí thêm 4 điểm bán hàng bình ổn giá như sau: 

(1). Khuôn viên trường Mẫu giáo Hoa Cúc 5 (Khu phố Hòa Long); 

(2). Khu đất trống trên đường Lái Thiêu 41 và đường Lái Thiêu 45 (Khu phố Đông Nhì); 

(3). Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Khu phố Chợ); 

(4). Quán cà phê 1975 (168 CMT8, Khu phố Long Thới).

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường cho biết, việc đưa ra những thay đổi liên quan đến tình hình kinh doanh, buôn bán ở chợ và mở thêm những điểm bán hàng bình ổn giá được địa phương cân nhắc từ nhiều ngày nay. Theo đó, thông qua những thay đổi này phường hy vọng có thể khoanh vùng kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh. Đồng thời giúp người dân có điều kiện mua sắm ổn định với giá cả bình ổn hơn.

Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên