Chia sẻ bài viết lên facebook

Thanh niên vay tiền mua xe cấp cứu hỗ trợ người dân

Cập nhật: 25-08-2021 | 16:07:52

(BDO) 1 tuần nay, anh Huỳnh Văn Thông, ở xã An Tây, TX.Bến Cát (Bình Dương) đã dùng xe của mình vận chuyển cấp cứu kịp thời nhiều người dân bị bệnh nặng, có cả bệnh nhân Covid-19. Đáng nói là anh đã đi vay tiền để mua xe, rồi cải tạo thành xe cấp cứu hỗ trợ người dân khó khăn lúc ốm đau.

Thông năm nay 28 tuổi, có vợ 2 con, làm nghề sửa chữa điện, nước tại địa phương. Từ ngày tại xã An Tây xảy ra dịch bệnh Covid-19, nhất là khi địa phương thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Thông chấp hành nghiêm quy định về giãn cách xã hội.


Anh Thông bên xe cứu thương mà anh vay thêm tiền mua về để giúp người khó khăn

“Em ở nhà được vài hôm thì nhận được tin địa phương đang cần người hỗ trợ phòng, chống dịch nên đăng ký xung phong luôn. Bản thân mình còn trẻ, khỏe, giúp được gì cho quê hương thì nên làm”, Thông chia sẻ.

2 tháng qua, Thông tận dụng xe ô tô của mình chở phụ kiện ống nước các loại cải tạo thành xe đi phun khử khuẩn tại các khu nhà trọ, chợ và những nơi xảy ra dịch bệnh. “Được địa phương phân công, ở đâu xảy ra dịch bệnh thì em đi phun khử khuẩn ở đó”, Thông nói.

Gần đây, khi nhiều khu nhà trọ trên địa bàn xảy ra dịch bệnh Covid -19, đặc biệt là việc thực hiện xiết chặt giãn cách xã hội, người dân gặp khó khăn trong việc đi lại. Vì thế, việc cấp cứu, chuyển viện cho người dân bị ốm đau cũng khó khăn hơn ngày thường, đó là giấy tờ đi lại, phương tiện vận chuyển. 


Mỗi ngày, Thông chở người dân ốm đau đến cơ sở khám, điều trị bệnh trên địa bàn

Thấy vậy, Thông gom góp số tiền có được khoảng 70 triệu đồng, vay mượn thêm bạn bè để mua chiếc xe rồi cải tạo thành xe cứu thương giúp người dân trong khu vực. 

“Trước khi làm việc này, em đã thông qua chính quyền địa phương, sau đó được địa phương cấp đầy đủ giấy tờ đi lại. Khi nhận được điện thoại của bà con, em báo trước các trường hợp bị bệnh lên Trạm Y tế xã. Sau khi có sự thông qua của y tế xã, bà con muốn cấp cứu địa điểm nào thì em chở đến đó. Với người có điều kiện, em xin lấy số tiền đổ xăng, ai khó khăn thì em miễn phí hoàn toàn. Mục đích của em là làm việc thiện giúp dân”, Thông cho biết.

Để vận chuyển bệnh nhân an toàn, Thông được ngành y tế, Xã đoàn trang bị quần áo bảo hộ, hướng dẫn cách dùng máy thở oxy để cấp cứu người bệnh. Chiếc xe cấp cứu của Thông cũng được lực lượng hỗ trợ trang bị thêm vách ngăn giữa tài xế và bệnh nhân cùng một số trang thiết bị khác.

Thông tâm sự, chừng nào địa phương hết dịch thì bạn mới trở lại công việc điện, nước hàng ngày. Còn bây giờ bạn cố gắng giúp một phần công sức cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh.

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên