Thành phố Thủ Dầu Một: Tăng cường kiểm tra, xử lý ô tô dừng, đỗ sai quy định

Cập nhật: 20-06-2018 | 08:15:06

Trong những tháng đầu năm 2018, tình hình trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tương đối ổn định. Tai nạn giao thông (TNGT) giảm được 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương); ùn tắc giao thông kéo dài nhiều giờ liền không xảy ra; TTATGT trong những ngày cao điểm lễ, tết, lễ hội xuân... được bảo đảm an toàn, thông suốt...

Tuy vậy, theo ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng ban ATGT TP.Thủ Dầu Một, từ đầu năm 2018 đến nay, mặc dù TNGT trên địa bàn giảm được 3 tiêu chí nhưng số vụ còn xảy ra nhiều, số người chết vẫn còn cao. Nguyên nhân chính dẫn đến TNGT là do người điều khiển phương tiện không chấp hành các quy định, quy tắc khi tham gia giao thông, đặc biệt là các hành vi vi phạm dừng, đỗ phương tiện trên làn đường, gây mất ATGT (theo thống kê, địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã xảy ra 12 vụ, làm 3 người chết, làm bị thương 12 người có liên quan đến việc xe ô tô dừng, đỗ trên làn đường).

 Vẫn còn xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên một số tuyến đường tại TP.Thủ Dầu Một

Theo lực lượng chức năng của TP.Thủ Dầu Một, qua khảo sát thực tế, tình trạng các phương tiện ô tô dừng, đỗ gây cản trở lưu thông ngày càng diễn biến phức tạp, nhất là các loại phương tiện ô tô tải, thùng, đầu kéo rơ-moóc, taxi... đã làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và tình hình TTATGT tại một số tuyến đường giao thông như Đại lộ Bình Dương, Nguyễn Thái Bình, 30/4, Mỹ Phước - Tân Vạn, Điện Biên Phủ, Nguyễn Văn Linh, Huỳnh Văn Cù, Huỳnh Văn Lũy, Phú Lợi...

Để khắc phục tình trạng này và nhằm bảo đảm trật tự đô thị (TTĐT), ATGT, phòng ngừa, ngăn chặn TNGT liên quan đến các phương tiện ô tô dừng, đỗ trên làn đường, Trưởng ban ATGT TP.Thủ Dầu Một vừa đề nghị Trưởng Công an TP chỉ đạo lực lượng Cảnh sát trật tự phối hợp công an các phường xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm hành lang đường bộ, đặc biệt là các trường hợp vi phạm dừng, đỗ phương tiện không đúng nơi quy định, gây mất ATGT, nhằm thiết lập TTĐT trên các tuyến đường phân cấp TP quản lý. Kiến nghị ngành chức năng tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát về TTĐT, ATGT trên các tuyến đường phân cấp tỉnh quản lý.

Phòng Quản lý đô thị TP chủ trì phối hợp Công an TP và chính quyền địa phương tổ chức rà soát, bổ sung, điều chỉnh, lắp đặt hệ thống biển báo còn nhiều bất cập trong tổ chức giao thông. Trong đó tập trung vào các biển báo cấm dừng, cấm đỗ trên các tuyến đường có tình hình TTĐT, ATGT phức tạp, mất ATGT. Đồng thời, tham mưu UBND TP kiến nghị Sở Giao thông - Vận tải đề nghị Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp TNHH MTV Becamex IDC lắp đặt biển báo cấm đỗ trên các tuyến đường thường xảy ra TNGT liên quan đến việc ô tô tải dừng, đỗ trên làn đường như Mỹ Phước - Tân Vạn, Điện Biên Phủ... nhằm bảo đảm cho người và phương tiện lưu thông an toàn.

Bên cạnh đó, Ban ATGT các phường chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, quy tắc tham gia giao thông; tổ chức cho các cơ sở kinh doanh cam kết không lấn chiếm lòng đường, hành lang đường bộ làm nơi buôn bán, trông giữ phương tiện gây mất ATGT và mỹ quan đô thị. Chỉ đạo lực lượng Công an phường tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng đường, hành lang đường bộ, các phương tiện dừng, đỗ sai quy định trên các tuyến đường thuộc địa bàn mình quản lý...

Ông Phan Lương Hòa, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Cường, cho biết là khu vực trung tâm của TP.Thủ Dầu Một, nên vấn đề trật tự đô thị, đặc biệt là việc đậu đỗ xe được chính quyền địa phương rất quan tâm, tìm giải pháp để giải quyết trong thời gian vừa qua. Từ đầu năm đến nay, Phú Cường đã ban hành 2 kế hoạch về việc lập lại TTĐT trên địa bàn phường, trong đó tập trung về việc giải tỏa, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh mua bán và đậu đỗ xe. Qua quá trình thực hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý, xử phạt hơn 500 trường hợp về việc đậu đỗ xe ở lòng đường, với tổng số tiền phạt hơn 134 triệu đồng. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện các kế hoạch lập lại TTĐT trên từng tuyến đường theo kế hoạch đã ban hành. Cụ thể, hiện nay lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ trên đường Đoàn Trần Nghiệp và Nguyễn Thái Học, là hai tuyến đường chính của khu vực chợ Thủ. Việc lập lại trật tự cũng đã nhận được sự đồng thuận cao từ các hộ dân.

Trong thời gian tới, UBND phường Phú Cường sẽ tiếp tục tăng cường công tác về tuyên truyền để người dân nắm rõ hơn các quy định của pháp luật về vấn đề ATGT và đậu đỗ xe. Bên cạnh đó, địa phương sẽ tăng cường các hình thức tuyên truyền bằng trực quan để người dân nắm bắt được các quy định, sau đó lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý để TTĐT đi vào nề nếp..

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=262
Quay lên trên