Phát động Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông” năm 2018

Cập nhật: 20-06-2018 | 08:15:06

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa tổ chức lễ phát động Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về ATGT” năm 2018.

Giải thưởng “Báo chí tuyên truyền về ATGT” là hoạt động thường niên, được tổ chức từ năm 2012 đến nay. Đây là hoạt động có ý nghĩa, nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về ATGT trên báo chí; qua đó nâng cao nhận thức của người dân, chính quyền các cấp trong công tác bảo đảm ATGT; ghi nhận, cổ vũ động viên các cơ quan báo chí, các nhà báo tham gia vào việc tuyên truyền bảo đảm trật tự (TT) ATGT.

Tác phẩm báo chí tham dự giải là các tác phẩm có các thể loại như bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, phóng sự điều tra, bút ký báo chí được đăng tải trên các trang báo in, báo điện tử với các nội dung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo đảm TTATGT; tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, vai trò, trách nhiệm của các bộ, ngành, UBND và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đối với công tác bảo đảm TTATGT. Trong đó, tập trung phản ánh các hoạt động triển khai thực hiện chủ đề “ATGT cho trẻ em”.

Bên cạnh đó, các tác phẩm đăng tải kết quả triển khai thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác bảo đảm TTATGT; biểu dương các ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức, tập thể và cá nhân có những giải pháp hay, cách làm tốt, mô hình điểm trong công tác bảo đảm TTATGT, giảm ùn tắc, giảm tai nạn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông.

Ngoài ra, các tác phẩm còn mang tính phát hiện và phản ánh, đấu tranh kịp thời với các hiện tượng, sự việc, hành vi, các biểu hiện tiêu cực có nguy cơ cao gây mất TTATGT nghiêm trọng; phản ánh thực trạng, giải pháp, nguyên nhân và những sáng kiến trong công tác bảo đảm TTATGT trên 5 lĩnh vực: Đường bộ, đường sắt, đường thủy, hàng hải và hàng không (về hạ tầng giao thông vận tải; công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; chính sách và thực thi chính sách về ATGT; ý thức người tham gia giao thông)...

MỸ ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên