Thành phố Thuận An cán mốc 494 ca dương tính Covid

Cập nhật: 10-07-2021 | 22:40:19

* Tạm ngừng kinh doanh Chợ Búng để phun khử khuẩn

(BDO) Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Thuận An cho biết, tính đến 19h ngày 10-7 thành phố đã ghi nhận thêm 53 ca F0. Trong số này có 47 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH May mặc Premier Global (ở KCN Đồng An 1), 4 trường hợp liên quan đến Chợ đầu mối Thủ Đức đến khám và được phát hiện tại Bệnh viện Quốc tế Becamex, 2 trường hợp còn lại phát hiện trong cộng đồng và chưa rõ nguồn lây nhiễm. Lũy kế đến ngày 10-7, thành phố Thuận An đã ghi nhận tổng cộng 494 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, 4.413 trường hợp là F1 của các ca dương tính, 13.045 trường hợp F2.

Chợ Búng đã được lực lượng chức năng khoanh vùng và tạm ngừng kinh doanh chờ kết quả xét nghiệm

Với việc ghi nhận thêm 53 ca F0 mới, trong ngày 10-7, BCĐ TP.Thuận An đã tổ khoanh vùng, cách ly y tế đối với 5 khu vực có liên quan tới các ca dương tính ở các phường Lái Thiêu, Bình Nhâm và Bình Chuẩn. Đồng thời điều phối cách ly tập trung 112 trường hợp F1 tới 12 điểm cách ly tập trung trên địa bàn thành phố…

Thành phố cũng chủ động bố trí công tác và hướng dẫn, hỗ trợ các tình nguyện viên tăng cường từ các địa phương khác tới kịp thời bắt nhịp và tham gia tốt công tác. Trong số này, hiện có 70 tình nguyện viên là cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội được tỉnh điều phối đến chi viện cho Thuận An.

Tối 10-7, Bác sĩ Chuyên khoa II Huỳnh Thị Nguyệt Phương, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Thuận An cho biết, sau 3 ngày được điều phối tới tăng cường hỗ trợ cho Thuận An, các tình nguyện viên đã bắt nhịp được với công tác phòng, chống dịch chung của thành phố. Hiện các tình nguyện viên đến từ Trường Đại học Y Hà Nội đang được thành phố bố trí hỗ trợ các công tác như: điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, điều phối cách ly và hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân Covid tại Trung tâm Y tế thành phố.

*Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường An Thạnh, TP.Thuận An cho biết, đã quyết định khoanh vùng, tạm ngừng kinh doanh đối với Chợ Búng, sau khi ghi nhận có một ca F0 đi mua lương thực, thực phẩm ở chợ và tiếp xúc với 2 tiểu thương nơi đây.

Trao đổi với PV. Báo Bình Dương, đại diện UBND phường An Thạnh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin điều tra dịch tễ của ca F0 có đến Chợ Búng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường đã khẩn trương tiến hành khoanh vùng và yêu cầu tạm ngừng hoạt động kinh doanh đối với toàn bộ tiểu thương trong khu vực Chợ Búng. Địa phương đã tiến hành phun khử khuẩn đối với phần lớn khu vực Chợ Búng.

Được biết, hiện toàn bộ những tiểu thương buôn bán, kinh doanh trong Chợ Búng đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR gửi về tỉnh, trong vòng 24 tiếng sẽ có kết quả. Sau khi có kết quả xét nghiệm đối với các tiểu thương, phường sẽ ra quyết định tiếp tục cho ngừng hoạt động kinh doanh hay mở cửa trở lại đối với Chợ Búng.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Thuận An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên