Tổ Covid cộng đồng hoạt động hiệu quả hơn trước

Cập nhật: 10-07-2021 | 21:42:04

(BDO) Thông tin từ Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Thuận An cho biết, tính đến chiều tối ngày 10-7, thành phố đã thành lập và đưa vào hoạt động đối với 968 tổ Covid cộng đồng. Những tổ công tác này có nhiệm vụ tăng cường tuyên truyền, vận động người dân phát hiện, khai báo các trường hợp đến Thuận An từ vùng dịch để địa phương kịp thời có phương án hành động.

Lực lượng chức năng tổ chức điều phối cách ly tập trung đối với những công nhân là F1 của các ca dương tính tại KCN Đồng An 1

Đứng trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, TP.Thuận An chú trọng thành lập, kiện toàn và đưa vào hoạt động có hiệu quả các tổ Covid cộng đồng dàn trải đều khắp 10 xã, phường. Đến nay, những tổ công tác này bước đầu đã thể hiện được tính ưu việt của mình khi liên tiếp giúp BCĐ thành phố kịp thời phát hiện và đưa ra phương án xử lý với những trường hợp, khu vực có các ca nghi nhiễm.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP. Thuận An cho biết, hiện thành phố đã thành lập và đưa vào hoạt động được 968 tổ Covid cộng đồng với tổng cộng 2.054 thành viên đang hoạt động khá năng nổ và liên tục ở 10 xã, phường. Mỗi tổ Covid cộng đồng có từ 3-5 thành viên là người địa phương, có nhiệm vụ phụ trách công tác tuyên truyền, theo dõi đối với 50-60 hộ gia đình trong khu vực. Theo ông Tâm, nhiệm vụ chính của các tổ Covid cộng đồng bao gồm: Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; Yêu cầu, hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, tự đo thân nhiệt hàng ngày cho bản thân và các thành viên trong gia đình; Cung cấp số điện thoại và yêu cầu người dân chủ động khai báo y tế ngay khi bản thân và các thành viên khác trong gia đình có các biểu hiện ho, sốt, đau họng, tức ngực… Vận động , giám sát các trường hợp F1, F2… cách ly tại nhà.

BCĐ TP. Thuận An cũng hành lập, kiện toàn và đưa vào hoạt động 24/7 đối với các tổ công tác như: Tổ Giám sát, Lực lượng phản ứng nhanh, Lực lượng dự phòng… và tất cả các tổ công tác đều hoạt động thông qua các group chat của ứng dụng mạng xã hội Zalo. Qua đó, giúp các tổ công tác kịp thời thông tin với nhau, báo cáo BCĐ thành phố để đưa ra phương án tác chiến kịp thời, hiệu quả.

Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=344
Quay lên trên