Đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam giành tấm huy chương vàng lịch sử tại SEA Games 32

Cập nhật: 07-05-2023 | 16:03:28

(BDO) Đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử với tấm huy chương vàng nội dung 3x3 sau khi đánh bại Philippines trong trận chung kết.

Đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam vui mừng sau khi giành tấm huy chương vàng lịch sử nội dung 3x3. Ảnh. HK.

Ở trận chung kết bóng rổ nữ nội dung 3x3, đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đã giành chiến thắng lịch sử khi đánh bại đối thủ Philippines 21-16. Đây được xem là kỳ tích đối với bóng rổ Việt Nam, khi lần đầu tiên trong lịch sử giành tấm huy chương vàng ở một kỳ SEA Games. 

Trước đó, các cô gái của bóng chuyền Việt Nam đã tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Indonesia. Bị đối thủ dẫn trước 4-10, nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 21-18.

Phạm Tiến Sản vui mừng sau khi mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 7-5. 

Trong khi đó, ở nội dung Duathlon cá nhân nam ở môn 3 môn phối hợp (Triathlon), Phạm Tiến Sản đã xuất sắc bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games mang về tấm huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 7-5. 

Thành tích mà vận động viên quê Bắc Giang đạt được là 54 phút 39 giây, anh xuất sắc đánh bại vận động viên nhập tịch từ châu Âu của nước chủ nhà Campuchia là Mickael Chamond có thành tích 54 phút 44 giây 6.

Ngoài hai tấm huy chương vàng kể trên, tính đến 13 giờ ngày 7-5, đoàn thể thao Việt Nam còn giành thêm được 3 huy chương bạc gồm: Nguyễn Thị Phương Trinh (duathlon), Nguyễn Trường Thọ, Đỗ Lý Minh Toàn (vovinam), Huỳnh Khắc Nguyên, Lâm Thị Lời, Mai Thị Kim Thùy, Nguyễn Thị Hoài Nương, Lê Đức Duy, Nguyễn Hoàng Dũ (Vovinam) và 2 huy chương đồng: Vương Thị Bình (Pencak Silat), Phạm Hải Tiến (Pencak Silat).

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên