Judo và vật tạo “cơn mưa vàng”, Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng SEA Games 32

Cập nhật: 15-05-2023 | 17:59:26

(BDO) Tính đến 17 giờ ngày 15-5, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đã giành thêm 12 huy chương vàng (HCV). Thành tích này giúp cho Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 với 118 HCV đã đạt được. 

Đội tuyển kiếm chém nam mở hàng HCV cho đoàn TTVN trong ngày 15-5. Ảnh: Đạt Nguyễn.

Chiều 15-5, đội tuyển Judo đã liên tiếp mang về 4 HCV cho đoàn TTVN. Lần lượt các vận động viên (VĐV) Nguyễn Nhạc Như An (44kg nữ), Hoàng Thị Tình (48kg nữ), Lê Anh Tài (90kg nam) và Nguyễn Thị Thanh Thúy đều đánh bại các đối thủ để mang về 4 tấm HCV liên tiếp cho Judo Việt Nam trong ngày 15-5. 

Trước đó, đội tuyển vật cũng đã thi đấu xuất sắc mang về 4 HCV cho đoàn TTVN. Các VĐV Đặng Thị Linh (78kg nữ), Nguyễn Thị Xuân (50kg nữ) và Lại Diệu Thương (68kg nữ) và Nguyễn Thị Mỹ Trang (57kg nữ) đều giành chiến thắng ở 4 trận chung kết đã góp mặt. 

Đô vật Nguyễn Thị Xuân giành tấm HCV hạng cân 50kg. Ảnh: Nam Trung.

Ở môn cầu mây, các nữ VĐV Nguyễn Thị Yến, Trần Thị Ngọc Yến và Nguyễn Thị Ngọc Huyền đã xuất sắc giành HCV nội dung đôi nữ, với ba trận thắng và một trận thua để dẫn đầu bảng. Theo đó, đội tuyển cầu mây Việt Nam có cùng điểm số như Indonesia và Myanmar nhưng hơn về chỉ số phụ.

Mở hàng HCV cho đoàn TTVN trong ngày 15-5 là đội tuyển kiếm chém. Các chàng trai kiếm thủ Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng trước Singapore 45-31 trong trận chung kết nội dung đồng đội nam kiếm chém để mang về tấm HCV đầu tiên trong ngày 15-5.

Tính đến 17 giờ ngày 15-5, đoàn TTVN đã giành được tổng cộng 118 HCV, tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 32. Lúc này, Thái Lan đã giành được 91 HCV, trong khi nước chủ nhà Campuchia giành được 71 HCV. 

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên