Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng!

Cập nhật: 06-05-2023 | 09:06:27

“Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” là câu nói có vẻ đúng trong lúc này với anh Đỗ Hoàng Việt, một Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia. Nhờ sự hào sảng của anh mà rất nhiều cổ động viên (CĐV) Việt Nam đã nhận được những tấm vé xem bóng đá miễn phí từ nước chủ nhà SEA Games 32.


Anh Đỗ Hoàng Việt (trái) tặng vé cho CĐV Việt Nam

Môn bóng đá tại SEA Games 32 chính thức khởi tranh từ ngày 29-4 với những trận đấu đầu tiên tại bảng A. Trước đó 5 ngày, Ban Tổ chức đã tiến hành phát vé miễn phí cho người hâm mộ. Gần 14.000 vé đã hết sạch chỉ sau 1 giờ phát cho khán giả hâm mộ môn thể thao vua. Chính vì vậy, người dân Campuchia và CĐV đang có mặt tại đây may ra mới có thể sở hữu được những tấm vé này. Đó cũng chính là lý do mà CĐV Việt Nam lo lắng sẽ không có vé vào sân vì đến cận ngày thi đấu mới di chuyển sang Campuchia.

Sự lo lắng trên của người hâm mộ bóng đá Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở. Chính lúc này, bằng tính hào sảng, luôn sẵn lòng giúp người của mình, anh Đỗ Hoàng Việt đã đứng ra tìm cách nhận vé rồi phát lại cho những CĐV đến từ Việt Nam. Sau hai trận đấu đầu tiên của U22 Việt Nam tại SEA Games 32, anh Việt không nhớ nổi bản thân đã phát được bao nhiêu vé cho những người bạn đồng hương của mình. Điều đáng ghi nhận là anh Việt làm việc này hoàn toàn tự nguyện. Và càng ý nghĩa hơn khi anh giúp mọi người trong thời điểm người vợ hiền của mình đang mang thai, cần được anh chăm sóc.

Anh Việt cho biết sẽ tiếp tục “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” trong thời gian SEA Games diễn ra trên đất Campuchia. Chàng trai gốc Hà Nội sẽ tiếp tục xin vé từ Ban Tổ chức và phát cho CĐV Việt Nam trong các trận đấu tiếp theo của U22 Việt Nam tại SEA Games 32. Thật đáng trân trọng tấm lòng hào sảng, vì mọi người của anh Đỗ Hoàng Việt.

HẢI NGUYỄN (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên