Tạm biệt Campuchia thân thiện và dễ mến

Cập nhật: 18-05-2023 | 10:09:00

SEA Games 32 đã khép lại với ngôi nhất toàn đoàn thuộc về đoàn thể thao Việt Nam. Đó là thành tích đáng tự hào của chúng ta, nhưng nước chủ nhà Campuchia cũng đã để lại hình ảnh gần gũi, thân thiện, dễ mến và khó quên.

Cảnh sát Campuchia hỗ trợ phóng viên Việt Nam xuất cảnh nhanh sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 32

Gần 20 ngày tác nghiệp, đưa tin về thành tích của đoàn thể thao Việt Nam thi đấu tại SEA Games 32, nước chủ nhà Campuchia đã để lại nhiều hình ảnh gần gũi, thân thiện và hòa đồng với giới P.V Việt Nam. Ngoài việc hỗ trợ in nhanh thẻ tác nghiệp, mời vào phòng lạnh ngồi chờ đến giờ U22 Việt Nam tập, Campuchia còn rất chỉn chu trong từng chi tiết rất nhỏ.

Với những P.V Việt Nam lần đầu tiên ra nước ngoài tác nghiệp, họ không phải quá lo lắng về sim điện thoại để dùng vào việc kết nối internet, gửi bài vở về cho cơ quan. Bởi trước khi đi, một doanh nghiệp viễn thông ở Việt Nam đã tài trợ mỗi P.V 1 sim dùng thoải mái, kể cả việc gọi điện về Việt Nam. Sang đến Campuchia, mọi người càng vui mừng hơn khi nước chủ nhà tặng thêm 1 sim nữa và có thời hạn sử dụng 1 tháng, trong khi SEA Games 32 chỉ diễn ra chưa tới 20 ngày.

Không chỉ có vậy, mỗi khi gặp tình huống ngoài ý muốn, không phân biệt là nhân viên phục vụ, quản lý, người dân hay cảnh sát…, họ luôn sẵn sàng hỗ trợ P.V, người hâm mộ Việt Nam khi gặp sự cố. Đêm 5-5, sau khi kết thúc lễ khai mạc, người viết cùng nhóm 5 P.V đi cùng không thể bắt xe về Thủ đô Phnom Penh vì nhu cầu đi lại cao, nhiều người cũng rơi vào tình cảnh như nhóm P.V. Ngay lập tức, các cảnh sát có mặt tại đó bắt chuyện, hỏi thăm. Sau khi biết được tình hình, họ hỗ trợ ngay lập tức bằng việc tìm xe người dân Campuchia đi về Thủ đô Phnom Penh còn trống để chúng tôi đi cùng. Tôi và anh em trở về khách sạn trên chiếc xe bán tải của một chàng kiến trúc sư. Anh ấy còn nhiệt tình đến mức chở đi tìm quán ăn đêm khi biết chúng tôi chưa ăn gì từ 16 giờ chiều.

Ngày trở về Việt Nam, anh em P.V miền Nam chọn cách di chuyển bằng đường bộ vì nhanh và thuận tiện. Ở cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh), sau khi biết chúng tôi là P.V vừa tác nghiệp tại SEA Games 32 trở về, các anh cảnh sát nơi đây đã nhiệt tình hỗ trợ thủ tục xuất cảnh nhanh, sau đó còn chụp ảnh lưu niệm. Rất nhiều kỷ niệm vui buồn trong 20 ngày ở Campuchia, nhưng ấn tượng nhất có lẽ là việc nước chủ nhà SEA Games 32 đã tổ chức thành công kỳ đại hội mà họ lần đầu đăng cai tổ chức. Ở đó, sự gần gũi, thân thiện và mến khách là những gì Campuchia ghi điểm đặc biệt với bạn bè khu vực và thế giới.

HẢI NGUYỄN (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên