Thêm một ngôi đình được xếp hạng di tích cấp tỉnh

Cập nhật: 22-02-2022 | 08:31:37

UBND tỉnh mới có quyết định về việc xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh đối với đình Bình Nhâm ở phường Lái Thiêu, TP.Thuận An.

Đình Bình Nhâm là ngôi đình có lịch sử trên 150 năm tuổi. Theo tài liệu Bảo tàng tỉnh, không rõ chính xác đình được xây dựng khi nào. Ngày 29-11-1853, đình đã được vua Tự Đức ban sắc. Đình gồm: Chánh điện, gian Đông lang, Tây lang và nhà bếp bao bọc xung quanh. Năm 1934, đình thần Bình Nhâm bị giặc Pháp đốt cháy gian chánh điện (trừ mặt tiền đình).

Đến năm 1972, người dân địa phương đã chung tay góp sức xây dựng lại gian chánh điện trên nền đất cũ và có dáng vẻ như hiện nay. Đây là ngôi đình có giá trị đặc biệt về mặt kiến trúc, mỹ thuật, thể hiện sự giao lưu văn hóa Việt - Hoa, mang đậm dấu ấn mỹ thuật vùng đất chuyên sản xuất gốm sứ. Tuy bị ảnh hưởng không nhỏ bởi chiến tranh và thời tiết nhưng đình vẫn toát lên vẻ đẹp cổ kính. Ngôi đình là nơi lưu giữ những nét sinh hoạt trong đời sống văn hóa tinh thần của con người và vùng đất nơi đây.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=700
Quay lên trên