Thêm nhiều hi vọng cho người bệnh từ công nghệ laser bán dẫn công suất thấp

Cập nhật: 25-10-2022 | 12:16:55

(BDO) Sáng 25-10, Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh Bình Dương phối hợp với Hội Laser Y học tỉnh đã tổ chức hội thảo “Triển khai ứng dụng laser bán dẫn công suất thấp trong điều trị và phục hồi chức năng vận động”. Tham dự hội thảo có ông Lai Xuân Thành, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh, Ban Chấp hành Hội Laser Y học tỉnh cùng hơn 30 y, bác sĩ, nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực laser y học trên địa bàn tỉnh.


Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia trình bày các chuyên đề: “Điều trị phì tuyến tiền liệt lành tính sử dụng phương pháp laser bán dẫn công suất thấp”; “Ứng dụng laser bán dẫn công suất thấp trong hỗ trợ điều trị bệnh lao phổi trong cộng đồng và bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính”; “Ứng dụng laser quang châm, quang trị liệu và laser nội mạch trong phục hồi chức năng vận động ở người tai biến mạch máu não thể nhồi máu não”. 

Các đại biểu cũng thảo luận, đóng góp những luận điểm khoa học có tính ứng dụng thực tiễn cao đối với hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ laser bán dẫn vào điều trị y học.

Theo đánh giá, sự phát triển của khoa học nói chung và những ứng dụng vào hoạt động điều trị y học trong những năm gần đây đã mở ra kỷ nguyên mới với nhiều kỳ vọng cho người bệnh. Trong đó, công nghệ laser bán dẫn công suất thấp được xem là một trong những điểm sáng hi vọng giúp người bệnh tai biến, đột quỵ, ung bướu… có nhiều khả năng được chữa khỏi bệnh hơn trước.

Tin, ảnh: Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên