Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, diễn tập bảo đảm an toàn thông tin

Cập nhật: 22-10-2022 | 20:55:53

(BDO) Chiều 21-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Hội thảo hướng dẫn xây dựng và triển khai bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ. Tham dự hội thảo có đại diện Cục An toàn thông tin (ATTT); Cục tác chiến không gian mạng; đại diện các Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Cần Thơ, Lâm Đồng, Bình Phước, Long An, Tây Ninh.

 Quang cảnh Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, diễn tập bảo đảm an toàn thông tin.

Hội thảo đã nghe các đại diện các Sở Thông tin và Truyền thông TP.Cần Thơ và Bình Dương chia sẻ những khó khăn và thuận lợi trong quá trình triển khai công tác đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độ. Đồng thời, các đại biểu đã thảo luận các nội dung liên quan đến những điểm mới của Thông tư 12/2022/TT-BTTTT…

  Lãnh đạo Cục An toàn thông tin và Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương tặng hoa cho các doanh nghiệp, đơn vị tham dự Hội thảo.

Theo ông Trần Mạnh Thắng, Phó trưởng Phòng An toàn hệ thống thông tin, Cục ATTT, hiện toàn quốc có 3.151 HTTT đang vận hành. Trong đó, 703 hệ thống cấp Bộ, ngành và 2.448 hệ thống cấp địa phương. Tuy nhiên, chỉ có 1.032 hệ thống đã được phê duyệt hồ sơ đề xuất cấp độ (HSĐXCĐ), chiếm 32,8%. Trước thực trạng trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh công tác đôn đốc các Bộ, ngành, địa phương hoàn thành phân loại, phê duyệt HSĐXCĐ. Cụ thể, theo Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26-4-2022 thì thời gian yêu cầu hoàn thành phân loại, xác định và phê duyệt đề xuất cấp độ HTTT trước 1-12-2022; triển khai đầy đủ phương án bảo đảm an toàn HTTT theo cấp độ đang vận hành trước 1-6-2023.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên