Thị trường mua sắm dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Cơ hội phục hồi sức mua

Cập nhật: 30-04-2021 | 18:08:33

(BDO) Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường bán lẻ đang hứa hẹn có sự khởi sắc khi hoạt động thương mại chuẩn bị dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sôi động. Với những chính sách ưu đãi, giảm giá cùng nhiều sản phẩm mới mà các DN bán lẻ tung ra trong dịp này, lượng khách mua sắm tăng mạnh, đây là cơ hội giúp ngành thương mại nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.


Khách hàng mua sắm tại siêu thị Big C Bình Dương

Nhiều ưu đãi, giảm giá hấp dẫn

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 4 ngày, là dịp thuận lợi để các doanh nghiệp bán lẻ thu hút khách, tăng doanh thu trong bối cảnh dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt ở trong nước. Nhằm phục vụ tốt nhu cầu mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí của người dân, trong thời gian này, các nhà bán lẻ trên địa bàn tỉnh đồng loạt tung chương trình chương trình kích cầu, giảm giá đa dạng ngành hàng tiêu dùng, phù hợp xu hướng và tâm lý của khách hàng. 

Trong đó, có nhiều nhà bán lẻ giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm để giúp người dân mua sắm và tiết kiệm, gồm: thực phẩm tươi sống giảm giá từ 10%-50%; đồ dùng nhà bếp giảm 21%-47%; sản phẩm chăm sóc sức khoẻ mua sản phẩm thứ 2 cùng loại giá giảm còn 50% hoặc giá chỉ còn vài nghìn đồng…

Đơn cử, Co.opMart có chương trình uu đãi "chất" nhất là "Lễ lớn, ưu đãi to" áp dụng trong 1 ngày duy nhất (2-5). Khách hàng có hóa đơn trị giá 400.000 đồng được mua một trong những món hàng với giá 1 đồng như nước ngọt, sữa tiệt trùng, thịt tươi… Ngoài ra, trong 2 ngày nghỉ lễ chính thức (30-4 và 1-5), hệ thống siêu thị này cũng triển khai chương trình "Siêu ưu đãi" khác

Là nhà phân phối lớn và có nhiều đơn vị tham gia kinh doanh khác tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương có chương trình MEGASALE với rất nhiều cam kết giảm giá rất thu hút từ các nhãn hàng nổi tiếng như: Bossini, Crocs, Fila, Giordano, The Travel Store, Valentino, New Balance,… đang chờ người tiêu dùng đến mua sắm. Ngoài ra, tại các sảnh Aeon Mall Bình Dương cũng có chương trình đổi quà và sự kiện bán hàng với sự tham gia của rất nhiều cửa hàng, ưu đãi giảm giá lên đến 50%. 


Khách hàng mua sắm tại siêu thị Big C Bình Dương

Không chỉ có nhà bán lẻ, doanh nghiệp các ngành hàng khác như trang sức PNJ, mỹ phẩm, quần áo thời trang, hàng tiêu dùng, các siêu thị chuyên doanh ngành kim khí điện máy… đang rầm rộ tổ chức nhiều chương trình với nhiều ưu đãi trên các sản phẩm vào dịp lễ 30-4 với mức giá hấp dẫn và hậu mãi tốt… 

Khôi phục sức mua

Đánh giá về hoạt động mua sắm dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, bà Nguyễn Thị Hồng Khanh, Giám đốc siêu thị Co.opMart Chợ Đình, cho biết tính đến cuối tháng 3-2021, hơn 50% trong tổng số lượng hàng mà siêu thị dành để phục vụ khách trong dịp nghỉ lễ đã được chuẩn bị. Bên cạnh đó, lực lượng nhân sự phục vụ bán hàng, giao hàng online cũng được siêu thị lên kế hoạch tăng ca nhằm phục vụ người mua trong dịp nghỉ lễ. Theo bà Khanh, dịp lễ 30-4 cũng đúng vào dịp sinh nhật lần thứ 25 của siêu thị, vì vậy các chương trình khuyến mại lần này sẽ là cơ hội để siêu thị thu hút khách đến mua sắm tăng cao trong những ngày nghỉ lễ, bà Khanh nói… 

Trong khi đó, ông Thái Thành Nhân, Trưởng Bộ phận thực phẩm tươi sống siêu thị Big C Bình Dương thông tin, trong tháng 3 và tháng 4 sức mua sụt giảm 13% so với năm ngoái, trong khi đó lượng khách gọi điện đến hoặc đặt qua mạng trong tháng 3 và tháng 4 tăng tương đương 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo, lượng khách đặt mua hàng trực tiếp và trực tuyến sẽ tăng trong những ngày tới. Dự báo lượng khách đến siêu thị dự kiến tăng 30% so cùng kỳ. Chính vì vậy, mục tiêu doanh số bán ra siêu thị đặt ra trong dịp nghi lễ này tăng trưởng khoảng 25% so với năm trước. “Hiện siêu thị đang giữ giá cả các mặt hàng ở mức bình ổn và chuẩn bị lượng hàng rất phong phú để đáp ứng nhu cầu và xu hướng mua sắm của người tiêu dùng Bình Dương, ông Thái Thành Nhân nói. 

Theo đánh giá chung của các doanh nghiệp bán lẻ, đợt kích cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 sẽ là “đòn bẩy” để lấy lại đà tăng trưởng cho ngành thương mại  trong năm nay. Tâm lý khách hàng muốn đi mua sắm, nghỉ ngơi tại chỗ là điều nhìn thấy rất rõ. Vì vậy, doanh nghiệp bán lẻ cần đẩy mạnh chương trình kích cầu, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng tính trải nghiệm cho sản phẩm để thu hút khách nhiều hơn, lấy đà tăng trưởng cho đợt tăng trưởng nghỉ lễ và và các tháng còn lại trong năm”, ông Thái Thành Nhân, chia sẻ 

Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=992
Quay lên trên