Thiết lập “vùng xanh”, kiểm soát tốt “vùng đỏ”

Cập nhật: 07-08-2021 | 09:12:19

Với mục tiêu, chiến lược rõ ràng, đúng hướng, Bình Dương đang triển khai một cách quyết liệt và đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó có mục tiêu nhanh chóng thiết lập và giữ vững “vùng xanh” làm hậu phương vững chắc để huy động tổng lực tấn công “vùng đỏ”.


Một “lõi xanh” trong “vùng đỏ” ở phường Bình Thắng, TP.Dĩ An vừa được thiết lập

Tái thiết và giữ vững “vùng xanh”

Những ngày qua, tỉnh tiếp tục quyết liệt triển khai các chiến dịch truy quét, tầm soát Covid-19 trên diện rộng. Tỉnh đã liên tục ra quân lấy mẫu tầm soát, khoanh vùng truy vết các khu vực nguy cơ cao và thực hiện triệt để các nội dung chỉ đạo về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần “ai ở đâu ở yên đấy”. Tất cả đều vì một mục tiêu cuối cùng là sớm đẩy lùi dịch bệnh để mang lại cuộc sống bình yên cho người dân.

Tại huyện Dầu Tiếng, để bảo đảm nhanh chóng tái thiết và giữ vững “vùng xanh”, những ngày qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Dầu Tiếng đã khẩn trương huy động toàn thể hệ thống chính trị ra quân truy quét, tầm soát Covid-19 trên diện rộng theo nguyên tắc ưu tiên truy quét và làm sạch vùng nguy cơ cao, tận dụng thời gian giãn cách xã hội để kết hợp có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, như: Tầm soát Covid, tiêm ngừa vắc xin, thắt chặt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh ở nội vùng và các khu vực tiếp giáp với địa phương khác. Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết với các biện pháp nghiệp vụ được triển khai một cách nghiêm túc, đồng bộ và quyết liệt, tính đến ngày 6-8, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Dầu Tiếng cơ bản đã được kiểm soát tốt. Hiện nay, huyện đã bắt đầu tập trung cho công tác san sẻ cách ly điều trị, cứu chữa bệnh nhân Covid-19 cho các địa phương “vùng đỏ”.

Tương tự huyện Dầu Tiếng, các địa phương như huyện Bàu Bàng, Phú Giáo, Bắc Tân Uyên và TX.Bến Cát cũng đang liên tục chạy đua với thời gian để kiểm soát tốt hơn tình hình dịch bệnh. Các địa phương này đang thực hiện nhanh chóng, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần “tái thiết và giữ vững vùng xanh” để tiến tới xâm lấn và “xanh hóa” “vùng đỏ”.

Gìn giữ lõi xanh trong “vùng đỏ”

Cùng với chiến lược tái thiết, giữ vững “vùng xanh” ở các huyện, thị phía bắc, tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương phía nam tiến hành đồng bộ, quyết liệt các phương án khoanh vùng kiểm soát dịch bệnh theo tinh thần “gìn giữ, mở rộng lõi xanh trong vùng đỏ”. Theo đó, trong thời gian từ nay đến cuối tháng 8-2021, các địa phương “vùng đỏ” cần huy động toàn bộ hệ thống chính trị và các nguồn lực xã hội hóa, nguồn lực trong nhân dân để thực hiện tốt việc kiểm soát, ổn định tình hình dịch bệnh. Cố gắng giữ vững và dần dần mở rộng những lõi xanh đang có, cố gắng thu hẹp để kiểm soát tốt tình hình ở những khu vực nguy cơ cao về dịch bệnh.

Tại TP.Dĩ An, những ngày này, thành phố đang tiếp tục ra quân thực hiện nghiêm các hoạt động tuyên truyền, vận động và giám sát tình hình giãn cách xã hội trên toàn địa bàn. Cùng với sự hoạt động có hiệu quả của lực lượng phòng, chống dịch bệnh ở 7 phường trực thuộc, thành phố cũng thường xuyên tổ chức các tổ tuần tra, kiểm tra liên ngành tiến hành nhắc nhở, xử phạt những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh. Đến ngày 6-8, với sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả của các tổ tuần tra cơ động và các chốt kiểm soát dịch bệnh nội khu, liên vùng, tình hình giãn cách trên địa bàn TP.Dĩ An cơ bản thực hiện tốt.

Cùng với các hoạt động thắt chặt giãn cách xã hội, TP.Dĩ An cũng đã xác lập được gần 150 khu vực an toàn. Những “lõi xanh trong vùng đỏ” này hiện đã được lực lượng phòng, chống dịch bệnh cấp phường và thành phố tiến hành kiểm soát, bảo vệ và cố gắng duy trì không để xảy ra tình trạng tái nhiễm Covid-19. Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Dĩ An, địa phương này đang cố gắng huy động toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân vào cuộc để tiếp tục mở rộng thêm các lõi xanh tương tự. Thành phố cố gắng phấn đấu đến ngày 15-8 thu hẹp những vùng có tình hình dịch bệnh căng thẳng, phức tạp, tập trung toàn bộ nguồn lực truy quét Covid-19 ra khỏi địa bàn thành phố.

Từ thực tế tác chiến trong 2 tháng qua, lãnh đạo các địa phương “vùng đỏ” đã rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu, giúp địa phương thực hiện ngày càng tốt hơn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Với chiến lược rõ ràng của tỉnh, cùng với số lượng lớn vắc xin được tỉnh hỗ trợ, phân bổ kịp thời trong thời gian qua, tin rằng các địa phương sẽ nhanh chóng khoanh vùng kiểm soát tốt “vùng xanh” và tiến tới đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=213
Quay lên trên