Thời tiết tiếp tục nắng nóng, nhiều nơi sẽ vượt ngưỡng 38 độ C

Cập nhật: 20-03-2024 | 10:57:28

(BDO) Theo nhận định của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Dương, hiện nay trạng thái khí quyển và đại dương đang trong điều kiện El Nino. Dự báo trong 3 tháng tới (từ tháng 3 đến tháng 5-2024), El Nino tiếp tục duy trì với xác suất trên 90%, nắng nóng có xu hướng mở rộng và gia tăng cường độ trong thời kỳ này, sau đó giảm dần từ nửa cuối tháng 5-2024. 


Lực lượng kiểm lâm tuần tra kiểm tra phòng, chống cháy rừng trong mùa nắng nóng tại rừng phòng hộ Dầu Tiếng

Trong 2 tháng vừa qua, nắng nóng bắt đầu xuất hiện cục bộ trên một số khu vực của tỉnh. Nhiệt độ trung bình trên toàn tỉnh phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm từ 2,0 - 3,00 độ C, nhiệt độ cao nhất là 36,30 độ C. Do thời tiết hanh khô kéo dài, khả năng sẽ gây tình trạng thiếu nước cho sản xuất nông nghiệp; đồng thời làm tăng nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn. Ngoài ra, tình hình xâm nhập mặn xuất hiện từ những tháng đầu năm 2024, độ mặn cao nhất tính đến thời điểm hiện tại đo được tại trạm Bà Lụa 0,8‰; tại trạm Thủ Dầu Một 0,4‰. 

Từ nay cho đến cuối tháng 3, nhiệt độ có xu hướng tăng cao, nhiều khả năng sẽ vượt ngưỡng 38 độ C; đồng thời trong tháng 3, trên toàn tỉnh hầu như không có mưa nên tình hình khô hạn sẽ ở mức đáng báo động. Xu thế nhiệt trong tháng 4 vẫn còn ở mức cao, dự báo nhiệt độ cao nhất khả năng đạt ngưỡng từ 38-39 độ C, từ cuối tháng 4 trên khu vực có thể bắt đầu xuất hiện những cơn mưa chuyển mùa. 

Phương Anh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên