Thống nhất đề nghị tặng giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật cho tác giả Nguyễn Quốc Nhân

Cập nhật: 30-09-2015 | 15:36:13

(BDO) Sáng  30-9, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc họp  hội đồng xét tặng giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật (VHNT) vào năm 2016 của tác giả Nguyễn Thành Nhơn, bút danh Nguyễn Quốc Nhân.

Tác giả Nguyễn Quốc Nhân, sinh năm 1942, nguyên quán ở Phường Hiệp An, TP.TDM, hoạt động xuyên suốt nhiều năm trong lĩnh vực VHNT ở Bình Dương. Từ năm 1961- 1976, ông công tác trong Đoàn văn công thuộc Ban Tuyên huấn tỉnh Thủ Dầu Một, Đoàn văn công Phân khu 5 Bình Dương. Từ năm 1976- 2002, ông công tác ở sở Văn hóa – Thông tin (nay là sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch). Ông cũng tham gia trong Ban chấp hành và là Ủy viên Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Ban chấp hành Hội Nghệ sĩ sân khấu VN, Hội dân gian, hội Nhà báo VN.

Danh sách tác phẩm của tác giả Nguyễn Quốc Nhân trong lĩnh vực sân khấu gồm: Những cánh chim ra biển, Người vợ Ma Lai,  Bầu trời và mặt đất, Gia tài người lính, Huỳnh Văn Nghệ- nhà thơ chiến sĩ… Các tác phẩm đều tạo được tiếng vang, nhiều người biết đến. 3 trong 5 tác phẩm nhận được các giải thưởng uy tín của Hội nghệ sĩ sân khấu VN,  giải thưởng Huỳnh Văn Nghệ, giải thưởng của Bộ Quốc phòng.

Thành viên Hội đồng xét tặng đã thống nhất với ý kiến tác giả  đã có sự đóng góp  cống hiến lớn, tâm huyết với sự phát triển của ngành VHNT tỉnh và trong nước. Các tác phẩm cơ bản đáp ứng đạt các tiêu chí đề ra khi xét tặng giải thưởng. Thành viên hội đồng đã bỏ phiếu bình chọn tác phẩm có giá trị cao, đề xuất cho hội đồng cấp trên xét tặng danh hiệu cho tác giả Nguyễn Quốc Nhân.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên