“Tiểu diều giấy” - ước mơ được bay cao

Cập nhật: 29-09-2015 | 10:25:49

Với mong muốn mang tiếng cười đến với mọi người, nhóm kịch cổ trang “Tiểu diều giấy” - trường Đại học Bình Dương đã được thành lập. Tuy chưa được đào tạo chuyên nghiệp nhưng bằng niềm đam mê, các em đã đưa người xem đến với những câu chuyện hài hước, dí dỏm và cũng thật ý nghĩa…

 Nhóm “Tiểu diều giấy” luyện tập kịch bản mới

 Hiện nay, kịch nói là thể loại sân khấu được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn để giải trí trong những dịp lễ, cuối tuần… Trong đó, những kịch bản giải trí nhẹ nhàng, hài hước là sự lựa chọn hàng đầu. Cũng với tiêu chí mang lại tiếng cười sảng khoái cho người xem, các bạn trường Đại học Bình Dương vừa hình thành nhóm kịch cổ trang mang tên “Tiểu diều giấy”. Em Bùi Tấn Lộc, sinh viên năm 3 trường Đại học Bình Dương, trưởng nhóm kịch chia sẻ: “Trong chuyên ngành văn học, môn học Kịch - Kịch nói Việt Nam do thạc sĩ Nguyễn Ngọc Chiến giảng dạy có sức hút đặc biệt với tôi. Vì thế, tôi cùng một số bạn đã vượt qua môn này một cách xuất sắc, đầy thú vị. Từ đây, được sự động viên của thầy, nhóm kịch cổ trang “Tiểu diều giấy” ra đời với mong muốn được tiếp tục nghiên cứu, trải nghiệm và đưa ra công chúng để mọi người cùng được thư giãn”. Chị Lê Hoàng Trân, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Bình Dương nhận xét: “Các em chưa qua trường lớp nhưng đưa ra được công chúng một tiểu phẩm hài cổ trang như thế là quá tuyệt vời. Bằng đam mê và sự tự tin của các em, tôi tin chắc sẽ có nhiều người biết đến, ủng hộ nhóm…”.

Vừa qua, “Tiểu diều giấy” mạnh dạn tham gia thử sức tại cuộc thi “Bạn có thực tài” của Đài Truyền hình TP.HCM. Tại đây, nhóm cũng được đánh giá cao, lọt qua vòng tuyển chọn, đi đến với vòng thu hình. Và trong tháng 10 tới, để mọi người biết đến mình nhiều hơn, nhóm cũng đã chuẩn bị một kịch bản gồm nhiều phần để chinh phục thầy cô, bạn bè cùng trường ở cuộc thi “Sinh viên tài năng” do trường tổ chức. Chắc chắn “Tiểu diều giấy” hứa hẹn nhiều điều thú vị.

“Dù chỉ mới được giới thiệu qua nhưng bằng đam mê, các em đã tự tin đứng trước công chúng là điều đáng khích lệ. Đặc biệt hơn nữa, các em đã có trong tay 3 kịch bản kịch cổ trang tự biên, vừa hài hước, vừa ý nghĩa, tôi đánh giá cao các em. Tôi tin chắc đây là định hướng đúng để các em phát triển…”, thạc sĩ Nguyễn Ngọc Chiến, giảng viên khoa Ngữ văn - trường Đại học Bình Dương chia sẻ.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên